TP.HCM: Cô lập một dãy chung cư Sunview Town ở TP.Thủ Đức để phòng dịch Covid-19

18/05/2021 11:16 GMT+7

Lực lượng chức năng ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang cô lập một block chung cư Sunview Town để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 .

Sáng 18.5, người dân sinh sống ở chung cư Sunview Town (đường Gò Dưa, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM) khá bất ngờ khi thấy lực lượng chức năng giăng dây cảnh báo, một số nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Chung cư Sunview Town đang thực hiện biện pháp phòng dịch

Ảnh: CTV

Ban quản lý chung cư thông báo người dân hạn chế di chuyển ra khỏi nhà để chờ thông tin chính thức về các biện pháp tiếp theo.
Trên một số diễn đàn của chung cư Sunview Town, người dân bàn luận về một ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 sinh sống ở block A khi đi khám bệnh và được xét nghiệm tầm soát vào ngày 17.5.

Khu vui chơi trẻ em trong khuôn viên chung cư hạn chế người dân đến chơi

Ảnh: CTV

Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên sáng 18.5, lãnh đạo UBND TP.Thủ Đức thông tin trường hợp này chưa chắc là dương tính Covid-19. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã lấy mẫu để phân tích và sẽ thông báo kết quả chính thức.

HCDC đã có mặt tại chung cư Sunview Town để triển khai công lấy mẫu xét nghiệm của các cư dân tại đây

Ảnh: Trần Tiến

Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, UBND TP.Thủ Đức triển khai các biện pháp nghiệp vụ như: cô lập tầng nơi trường hợp nghi nhiễm sinh sống, lấy mẫu xét nghiệm các thành viên trong gia đình... Lãnh đạo UBND TP.Thủ Đức cho biết trường hợp này là nhân viên của một công ty kiểm toán, khi bị sốt thì đi khám bệnh và được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Công tác xét nghiệm tại chung cư Sunview Town đang được thực hiện khẩn trương

Ảnh: Trần Tiến

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 11 giờ 30 cùng ngày, đội ngũ y tế và HCDC đã cử thêm nhân lực đến chung cư này hỗ trợ. Có khoảng 30 cán bộ y tế đến hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Việc lấy mẫu sẽ diễn ra tại từng hộ dân trong khu phong tỏa.
"Từ sáng lấy mẫu bên dưới đến trưa thì đến từng căn hộ lấy mẫu. Người dân khi vào rồi thì không được ra ngoài cho đến khi có thông báo mới", một bảo vệ chung cư Sunview Town nói.

Trưa 18.5: Thêm 85 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 9 tỉnh thành, chưa công bố ca bệnh ở TP.HCM

TP.HCM đã trải qua 20 ngày không phát sinh ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (kể từ ngày 29.4). Hiện, tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 được ghi nhận trên địa bàn là 270 trường hợp, trong đó 256 người đã khỏi bệnh, 14 người tiếp tục được cách ly, điều trị. Các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19 đang được triển khai quyết liệt, đồng bộ và giao trách nhiệm cho người đứng đầu sở ngành, quận huyện.
Một nguồn tin từ Thành ủy TP.Thủ Đức cũng cho biết sau khi nhận thông tin nam nhân viên kế toán sinh sống ở chung cư Sunview Town dương tính lần 1 Covid-19, chính quyền TP.Thủ Đức đã triển khai các biện pháp ứng phó để phòng dịch lây lan trong cộng đồng.

Dãy nhà đang được phong tỏa

Ảnh: Trần Tiến

Trong một cuộc làm việc tại Sở Y tế TP.HCM sáng nay (18.5), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, sau một thời gian, có thể hôm nay công bố 1 ca dương tính Covid-19 và như vậy TP.HCM bắt đầu chu kỳ mới, tiếp tục nỗ lực chống dịch.

HCDC đã huy động nhiều nhân viên đến chung cư Sunview Town để làm nhiệm vụ

Ảnh: Trần Tiến

Ông Đức mong người dân tiếp tục giữ kỷ cương, nêu gương và đảm bảo ngăn ngừa việc lây lan trong cộng đồng ít nhất có thể theo tinh thần sẵn sàng đối phó với bất kỳ hoàn cảnh nào, không chủ quan, cũng không hoảng hốt để đưa ra những chính sách tốt nhất cho TP.HCM.

Một người dân tiếp tế cho người thân ở chung cư Sunview Town

Ảnh: Trần Tiến

PV Thanh Niên phỏng vấn một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM về ca nghi dương tính sống tại chung cư Sunview Town TP.Thủ Đức, vị lãnh đạo này cho biết "chờ Bộ Y tế công bố".

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.