TP.HCM có khu vực dã chiến cách ly người nghi nhiễm nCoV

06/02/2020 19:25 GMT+7

Khu vực cách ly này dành riêng cho những người nghi nhiễm vi rút Corona chủng mới (nCoV) tại Quận 3 (TP.HCM), bắt đầu triển khai công tác chuẩn bị từ ngày 3.2 đã hoàn thành và sẵn sàng tiếp nhận các ca nghi nhiễm nCoV.

Khu cách ly nằm trong hẻm 108 đường Trần Quang Diệu (phường 14, quận 3). Đây là nơi tiếp nhận cách ly những trường hợp nghi nhiễm nCoV, tại TP.HCM.
Khu cách ly có sức chứa 40 giường bệnh với đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý và lực lượng an ninh được điều động cùng nhiều thuốc men, trang thiết bị để sẵn sáng tiếp nhận các ca nghi nhiễm nCoV.
Những ca nghi nhiễm nCoV sẽ được cách ly chăm sóc, và theo dõi sức khỏe liên tục nhằm hạn chế sự lây nhiễm ra cộng đồng.
Nếu những ca đang được cách ly tại đây có dấu hiệu phát bệnh trở nặng sẽ được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên để điều trị kịp thời.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus Corona

Trước đó, ngày 2.2, Bộ Y tế xác nhận ca thứ 7 tại Việt Nam dương tính với nCoV, đó là bệnh nhân 73 tuổi (quốc tịch Mỹ), trước khi nhập cảnh vào TP.HCM, đã quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Trước khi được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, người này lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TP.HCM).

100% người, phương tiện từ Lào qua cửa khẩu Cầu Treo được đo thân nhiệt, phun hóa chất

Sau khi phát hiện ca nhiễm nCoV nói trên, Sở Y tế TP.HCM và UBND Q.3 đã triển khai xây dựng một khu vực cách ly trong hẻm 108 Trần Quang Diệu để đưa những nhân viên và du khách lưu trú tại khách sạn cùng thời điểm với ca nhiễm nói trên để cách ly theo dõi.
Theo UBND Quận 3, có tổng cộng 18 người gồm, nhân viên khách sạn và khách du lịch nước ngoài đã lưu trú tại đây. Lượng chức năng và chính quyền địa phương đã mời 18 người này về khu cách ly trên đường Trần Quang Diệu tuy nhiên đến nay những người này từ chối và xin ở lại khách sạn để cách ly và theo dõi.
Theo bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh Văn phòng UBND Quận 3, khu vực cách ly này hình thành không chỉ để tiếp nhận 18 ca nghi nhiễm nCoV tại khách sạn nói trên mà đây là một trong những phương án phòng chống, ứng phó dịch nCoV theo chủ trương của thành phố. Trong đó có phương án các quận, huyện phải thiết lập một khu vực cách ly khi có những trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV.

Khu cách ly nằm trong hẻm 108 trên đường Trần Quang Diệu (phường 14, Q.3). Khu này giao Bệnh viện quận 3 phụ trách hoạt động

Ảnh: Ngọc Dương

Khu cách ly này có diện tích khoảng 1.500 m2 với khoảng 20 căn phòng ở được cải tạo thành các phòng chức năng riêng biệt như phòng cách ly, phòng trực, phòng cấp cứu, phòng khử khuẩn, buồng tiêm

Ảnh: Ngọc Dương

Bên trong phòng cách ly được trang bị các trang thiết bị, dụng cụ vệ sinh cá nhân cho những người nghi nhiễm nCoV sử dụng 

Ảnh: Ngọc Dương

Tại khu cách ly luôn có  đội ngũ các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý tục trực 24/24 

Sơ đồ khu vực cách ly của Bệnh viện Quận 3 dành cho các ca nghi nhiễm nCoV

Ảnh: Ngọc Dương

Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và các nhân viên tại khu cách ly này được điều động từ Bệnh viện Quận 3 và Trung tâm y tế Quận 3 túc trực thường xuyên tại đây

Ảnh: Ngọc Dương

Khu dự phòng được trang bị nhiều giường bệnh và trang thiết bị sẵn sàng đón nhận các ca nghi nhiễm nCoV. Khu dự phòng này có sức chứa khoảng 25 giường bệnh

Ảnh: Ngọc Dương

Khu vực cách ly bắt đầu triển khai công tác chuẩn bị từ ngày 3.2 đã hoàn thành và sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm nCoV

Ảnh: Ngọc Dương

Khu cách ly những người nghi nhiễm nCoV có sức chứa 40 giường bệnh, 

Ảnh: Ngọc Dương



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.