TP.HCM có Hội đồng khoa học, không góp ý kiểu ‘định tính’

24/08/2016 17:35 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Giao nói, Hội đồng khoa học sẽ góp ý trên cơ sở tìm hiểu, nghiên cứu vấn đề cụ thể, khoa học, chứ không góp ý theo kiểu định tính.

Chiều 24.8, Hội đồng khoa học TP.HCM chính thức ra mắt. GS-TS Nguyễn Ngọc Giao, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM giữ vai trò Chủ tịch hội đồng Khoa học TP.HCM.
Tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định UBND TP thành lập hội đồng khoa học với mong muốn hội đồng này tư vấn xây dựng, hoạch định và thực hiện các chỉ đạo của Thành ủy; tham gia xây dựng các dự thảo chiến lược, chương trình, kế hoạch lãnh đạo, điều hành của UBND TP trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khoa học xã hội.
Hội đồng khoa học cũng có vai trò, nhiệm vụ đề xuất và góp ý kiến áp dụng các thành tựu tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, việc thực hiện các dự án đầu tư phát triển lớn ở TP; tư vấn về phương hướng, biện pháp đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học, kỹ thuật và công nhân có tay nghề cao…
Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, mặc dù là đầu tàu kinh tế của cả nước, nhưng TP còn rất nhiều vấn đề cấp bách liên quan mật thiết đến đời sống dân sinh và yêu cầu phát triển bền vững của TP, phải giải quyết một cách có hiệu quả.
Nêu ra vấn đề cải cách hành chính làm ví dụ điển hình, ông Nguyễn Thành Phong nhìn nhận cũng còn rất nhiều việc phải làm để tình hình chuyển biến tích cực hơn, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.
“Chỉ riêng việc xin phép đầu tư một cái gì đó thôi cũng phải mất quá nhiều thời gian, trong khi các nước lân cận, hay như ở Singapore chỉ mất 1-2 ngày là xong”, ông Phong nói.
Theo ông Phong, mục tiêu đã được đặt ra là xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm về nhiều lĩnh vực của khu vực với những ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao, xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Do đó, TP luôn cần sự đồng lòng hưởng ứng, chung tay thực hiện của tất cả mọi người dân, đặc biệt là vai trò, đóng góp trí tuệ của các nhà khoa học.
Theo ông Nguyễn Ngọc Giao, Hội đồng khoa học sẽ góp ý trên cơ sở tìm hiểu, nghiên cứu vấn đề cụ thể, khoa học, chứ không góp ý theo kiểu định tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.