TP.HCM có gần 1 triệu lượt người ra đường với 120.000 phương tiện mỗi ngày

Ngọc Lê
Ngọc Lê
17/08/2021 13:30 GMT+7

Công an TP.HCM cho biết thời gian qua, mỗi ngày có gần 1 triệu lượt người ra đường cùng với 120.000 phương tiện. Dự báo thời gian tới lượng người ra đường còn đông hơn.

Ngày 17.8, Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua, mỗi ngày có gần 1 triệu lượt người ra đường cùng với 120.000 phương tiện. Công an TP.HCM dự báo thời gian tới, lượng người ra đường sẽ còn đông hơn vì từ ngày 16.8, TP.HCM đã mở rộng thêm một số nhóm đối tượng được ra đường.

Hơn 1,2 triệu người khó khăn vì Covid-19 ở TP.HCM chờ nhận hỗ trợ

Trước đó, ngày 15.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký văn bản 2718 về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội và cho phép một số ngành nghề được hoạt động.
Cụ thể, từ 0 giờ ngày 16.8, TP.HCM cho phép thêm các nhóm sau được hoạt động gồm: các cơ sở sản xuất thực phẩm; các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ: bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; bảo hiểm; phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân...
Riêng nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ giao hàng (shipper) có quản lý, ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP.Thủ Đức. Số lượng này cũng đã hơn 50.000 lượt người mỗi ngày.
Như vậy, với việc TP.HCM cho phép thêm các nhóm đối tượng được hoạt động trong khung giờ từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày như trên, Công an TP.HCM dự báo lưu lượng người và phương tiện di chuyển trên địa bàn TP.HCM trong khung giờ này sẽ tăng lên nhiều hơn so với trước đó.
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, lực lượng Công an TPHCM sẽ tiếp tục tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện công tác tuần tra, chốt chặn, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP.HCM.

TP.HCM có gần 1 triệu lượt người ra đường với 120.000 phương tiện mỗi ngày

Trước đó, trả lời PV Thanh Niên, đại tá Lê Công Vân, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06, Công an TP.HCM), cho biết TP.HCM tiếp tục thực hiện khai báo "di biến động dân cư" ở 12 chốt kiểm soát chính của TP.HCM và các chốt kiểm soát của cấp huyện giáp với các tỉnh thành. TP.HCM kiên quyết xử lý xe không đủ điều kiện ra đường, phải quay đầu trở về và xử phạt nghiêm người dân ra đường nếu không có lý do chính đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.