TP.HCM: Có cán bộ đi nước ngoài hơn 100 ngày trong 2 năm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/03/2019 11:00 GMT+7

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho hay qua thanh tra phát hiện trường hợp cán bộ doanh nghiệp nhà nước ở TP.HCM đi công tác nước ngoài hơn 100 ngày trong 2 năm.

Vấn đề quản lý cán bộ đi nước ngoài được lãnh đạo UBND TP.HCM quan tâm trong phiên họp tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM tháng 2.2019, diễn ra sáng 5.3.

Trước đề nghị báo cáo về tình hình cán bộ TP.HCM đi nước ngoài trong thời gian vừa qua, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ, cho hay vừa qua Thanh tra TP.HCM có thanh tra tình hình này, từ đó phát hiện một số vấn đề cần chấn chỉnh.

Ông Trương Văn Lắm cho hay UBND TP.PHCM có ban hành Quyết định 12 về cán bộ đi công tác nước ngoài, trong đó có phân cấp ủy quyền cho cấp sở ngành, cán bộ thuộc diện Thành ủy, UBND TP.HCM quản lý.

“Nguyên tắc cơ bản cán bộ đi nước ngoài không quá hai lần một năm, vượt thì phải xin ý kiến Chủ tịch UBND TP”, ông Lắm nói.

Tuy nhiên, qua kết quả thanh tra của Thanh tra TP.HCM đã phát hiện cán bộ ở doanh nghiệp đi nước ngoài không báo cáo và xin ý kiến, có cán bộ báo thời gian quá ngắn khi chưa có ý kiến đã đi.

“Cá biệt có người đi hơn 100 ngày trong 2 năm, vượt quy định của UBND TP.HCM”, ông Trương Văn Lắm nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong rất quan tâm đến kết quả thanh tra cán bộ do TP.HCM quản lý đi nước ngoài Ngọc Dương

Một nội dung nữa mà ông Trương Văn Lắm nêu là cán bộ sở ngành khi đi nước ngoài, thì phải gửi báo cáo đúng địa chỉ cho cơ quan tham mưu. Tuy nhiên trong thời gian qua một số sở ngành lại gửi không đúng địa chỉ hoặc gửi muộn, dẫn đến ảnh hưởng trong quá trình tham mưu.

Nếu cán bộ xin đi nước ngoài nghỉ phép việc riêng, thì gửi cho Văn phòng UBND TP.HCM đối với diện UBND TP.HCM quản lý. Cán bộ đi học tập hoặc đi công tác làm việc riêng mà quá 30 ngày, phải gửi Sở Nội vụ tham mưu xem xét. Nếu cán bộ được tổ chức nước ngoài mời đi công tác, thì gửi qua Sở Nội vụ xem xét.

Nghe xong ông Trương Văn Lắm báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay đi nước ngoài là đi công tác, có nhiệm vụ, kết quả rõ ràng chứ không phải đi du lịch. Tình hình này Sở Nội vụ nắm rất chặt.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, trong năm vừa qua, cán bộ công chức đi nước ngoài nhìn chung nghiêm túc, tuy vậy có một số nơi không đảm bảo quy định này.

“Đối với cán bộ thuộc Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, nếu đi phải được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thành ủy , còn các đồng chí thuộc sở ngành do UBND TP.HCM quản lý khi đi phải có ý kiến của tôi”, ông Phong nói.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng nêu, theo quy định đoàn đi nước ngoài chính thức không quá 12 người, đi không quá ba nước và đi không quá 12 ngày. Khi đi về phải báo cáo kết quả của chuyến đi.

“Vừa qua có việc hết sức lưu ý khi có những trường hợp khi được phép đi, nhưng đi trước ngày cho phép và về sau ngày cho phép”, ông Nguyễn Thành Phong nói và cho biết đối với những doanh nghiệp lớn của TP.HCM có quan hệ giao dịch lớn với nước ngoài, thì UBND TP.HCM sẽ cân nhắc số lần cán bộ đi nước ngoài chứ không cứng nhắc.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.