TP.HCM có 'ATM nhận và trả hồ sơ' ngoài giờ hành chính

09/03/2021 06:42 GMT+7

UBND Q.6 (TP.HCM) ra mắt 'ATM nhận và trả hồ sơ' ngoài giờ hành chính - Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 (đặt gần cổng UBND Q.6 trên đường Phạm Văn Chí).

Ngày 8.3, UBND Q.6, TP.HCM đã ra mắt Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 (đặt gần cổng UBND Q.6 trên đường Phạm Văn Chí). Nhìn bề ngoài, hệ thống này giống như một trụ ATM với màn hình chính hiển thị một số loại thủ tục hành chính, túi đựng hồ sơ có mã vạch, khay nhận hồ sơ, khay thu lệ phí và khay trả kết quả.
Hiện hệ thống có tính năng cung cấp, tiếp nhận và giao hồ sơ tự động, liên tục 24/7 với 5 thủ tục hành chính gồm: đăng ký thành lập hộ kinh doanh, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, báo cáo tình hình thay đổi lao động định kỳ và cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng.
Máy cũng có chức năng trả kết quả với 8 thủ tục hành chính mức độ 3 không thu phí gồm: chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh, đăng ký nội quy lao động, gửi thỏa ước lao động tập thể, cấp giấy phép đào đường vỉa hè, cấp giấy phép tạm sử dụng vỉa hè, xác nhận nhà không thuộc diện nhà nước quản lý và thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở.
Về quy trình xử lý hồ sơ, Phó chủ tịch UBND Q.6 Vương Thanh Liễu cho biết sau khi nhận hồ sơ của người dân, công chức sẽ xem xét thành phần, nếu hồ sơ chưa đủ thì liên hệ người dân để nộp bổ sung; còn nếu đủ hồ sơ thì đến ngày hẹn, người dân lên chỗ đặt máy nhập mã hồ sơ là nhận được kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.