TP.HCM chưa xảy ra bắt cóc trẻ em như 'tin đồn trên Facebook'

24/03/2016 18:20 GMT+7

Trưa 24.3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang , Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM khẳng định từ đầu năm đến nay ở TP.HCM không xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào giống như thông tin trên mạng đã đưa.

Trưa 24.3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang , Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM khẳng định từ đầu năm đến nay ở TP.HCM không xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào giống như thông tin trên mạng đã đưa.

Thông báo được cho là của một trường được đăng tải trên mạng xã hội. Công an khuyến cáo người dân chú ý, cảnh giác trước những thông tin này - Ảnh chụp màn hình Thông báo được cho là của một trường được đăng tải trên mạng xã hội. Công an khuyến cáo người dân chú ý, cảnh giác trước những thông tin này - Ảnh chụp màn hình

Trước thông tin trên một số mạng điện tử, nhất là trên Facebook, thông tin về việc bắt cóc trẻ em ở TP, đại tá Quang lưu ý: “Những tin đồn, nhất là trên Facebook về tình trạng bắt cóc trẻ em diễn ra ở TP đã kéo dài từ rất lâu nhưng tôi khẳng định từ đầu năm đến nay, TP không xảy ra bất cứ vụ bắt cóc trẻ em nào, kể cả vụ mới tung tin ở Q.Tân Bình gần đây”.

Đại tá Quang cho hay hiện vụ việc đang được Công an TP thẩm tra, xác minh. Tuy nhiên, ông Quang tin chắc rằng thông tin đó không đúng sự thật vì bắt cóc là trọng án, nếu có xảy ra, công an quận, huyện phải báo cáo về để Công an TP tập trung phá án.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Ảnh: Tân Phú

Đại tá Quang cảnh báo: “Trước những thông tin thất thiệt như vậy, người dân phải hết sức chú ý và cảnh giác. Với những hành vi tung tin thất thiệt này, làm ảnh hưởng tới quần chúng nhân dân, gây mất ổn định xã hội, Công an TP sẽ xử lý về mặt pháp luật và truy tố những cá nhân này.

“Việc nhà trường lo lắng cho an toàn cho học sinh đã dán những thông báo để cảnh giác phòng ngừa là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, việc cảnh giác cho học sinh rất quan trọng vì bản thân nhiều em đến trường có đeo tư trang là vàng, bạc... tạo cơ hội cho tội phạm cướp giật. Nhà trường, phụ huynh cũng nên dạy cho các em khi chưa có người đón thì không nên ra khỏi trường, không theo người lạ khi được cho quà, bánh”, đại tá Quang khuyến cáo.

Liên quan đến vấn đề này, trong buổi họp báo chiều 24.3 do UBND TP tổ chức, trung tá Nguyễn Quang Thắng, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho rằng đến nay Công an TP mới chỉ ghi nhận về thông tin "bắt cóc trẻ em" ở Tân Bình, còn các vụ việc khác chưa ghi nhận. Hiện công an đang làm rõ vụ việc trên, trong đó tập trung làm rõ mối quan hệ cá nhân của các bên liên quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.