TP.HCM: Chưa sửa hết lỗi phần mềm quản lý, các văn phòng công chứng... kêu trời

Phan Thương
Phan Thương
18/07/2019 11:04 GMT+7

Hàng trăm tổ chức hành nghề công chứng tại TP.HCM đang phải 'ngưng' việc ký, phát hành hồ sơ công chứng do phần mềm quản lý hồ sơ công chứng đang bị trục trặc.

Sáng 18.7, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, cho biết phía Sở Tư pháp cũng như Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM đang nỗ lực hết sức để sớm khắc phục sự cố này trong thời gian ngắn nhất nhằm phục vụ nhu cầu công chứng của người dân.
“Hôm qua (17.7) nghẽn mạng một ngày nên sáng nay lượng truy cập vào phần mềm rất lớn, dẫn đến phần mềm vẫn tiếp tục chậm. Vì vậy, Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM và Sở Tư pháp vẫn đang cố gắng hỗ trợ”, bà Hạnh cho hay.
Ngoài ra, theo bà Hạnh, lỗi phần mềm hiện tại đang được xác định là do khách quan, đồng thời việc trục trặc phần mềm này sẽ không ảnh hưởng đến thông tin lịch sử giao dịch hồ sơ công chứng trước đây.
Trao đổi với một số các tổ chức hành nghề công chứng, các công chứng viên khẳng định đến thời điểm sáng nay, phần mềm công chứng đã có thể tra cứu trở lại nhưng Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM khuyến cáo các tổ chức hành nghề chỉ nên tra cứu lịch sử giao dịch từ 1 - 2 tài khoản, nếu không phần mềm rất chậm và có thể tiếp tục đứng máy.
Cũng theo các tổ chức hành nghề công chứng, trong 2 ngày xảy ra sự số phần mềm, tất cả các hồ sơ công chứng đều không thể phát hành vì không thể tra cứu được lịch sử giao dịch trước đây, ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng và các phòng công chứng.
Trước đó, trong hai này 16 và 17.7, khi các công chứng viên tra cứu phần mềm công chứng trước khi ký hồ sơ thì phát hiện phần mềm đang bảo trì không thể vào được nên không thể ký công chứng các giao dịch như mua bán, tặng cho, thế chấp nhà, đất...
Hiện nay, tại TP.HCM có hơn 100 tổ chức hành nghề công chứng đang hoạt động. Các cơ quan công chứng đã giải thích cho người dân hiểu về trục trặc kỹ thuật đường truyền mạng dẫn đến không thể tra cứu hồ sơ, dữ liệu công chứng nên không thể công chứng hồ sơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.