TP.HCM: Chủ nhà khu cách ly giảm tiền phòng, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khách trọ

05/06/2021 16:43 GMT+7

Đợt dịch Covid-19 bùng phát, một số chủ nhà trọ ở khu vực cách ly, phong tỏa đã giảm tiền thuê trọ, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khách trọ để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Chủ và khách trọ cùng bị cách ly

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, từ 29.5 khu nhà trọ do chị Châu (32 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) nằm trong con hẻm 352/17 Bình Quới, Q.Bình Thạnh đã bị phong tỏa do có ca nghi nhiễm Covid-19. Với giá thuê 1,8 – 2 triệu đồng, khu nhà trọ gồm 14 phòng của chị Châu hầu hết là bán vé số, phụ hồ... từ khi bị phong tỏa, mọi người trong khu trọ đều mất đi thu nhập.
“Không giống như những đợt dịch trước, lần này không chỉ những người thuê trọ phải cách ly, mà cả gia đình tôi cũng phải cách ly. Ngoài nguồn thu từ dãy trọ, tôi còn buôn bán sỉ quần áo, tuy nhiên vào đợt dịch Covid-19 hàng hoá nhập về đều tồn lại vì đang cách ly nên không thể giao hàng ra bên ngoài cho khách”, chị Châu chia sẻ.

Chị Châu đã bàn bạc với gia đình và thống nhất dán thông báo “giảm 50% tiền thuê trọ cho mỗi phòng” nhằm giúp đỡ một phần chi phí sinh hoạt cho khách trọ.

ẢNH: CTV

 

Dù gặp khó khăn trong việc buôn bán và thu nhập bị giảm đi, nhưng từ đầu tháng 6, chị Châu đã bàn bạc với gia đình và thống nhất dán thông báo “giảm 50% tiền thuê trọ cho mỗi phòng” nhằm giúp đỡ một phần chi phí sinh hoạt cho khách trọ.
Nhận được sự hỗ trợ từ gia đình chị Châu, khách trọ ở đây đều cảm kích. Anh Quân (50 tuổi) là một trong những người dân thuê trọ tại đây hơn 1 năm chia sẻ: "Những ngày cách ly tại khu trọ không thể đi làm được, thật sự khó khăn. Khi nhận được sự hỗ trợ từ gia đình chị Châu tôi rất biết ơn. Không những được giảm tiền trọ, mà còn được phát đồ ăn sáng, gạo, đồ dùng..."

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khách trọ

Chị Châu cho biết thêm đây không phải là lần đầu tiên chị hỗ trợ khách thuê trọ, những đợt dịch trước chị và gia đình đều cân nhắc khả năng tài chính để hỗ trợ khách thuê trọ nhu yếu phẩm như gạo, mì gói…
"Vào đợt dịch này, khách trọ buộc phải cách ly nên dù tôi có giảm đến 50% tiền phòng thì miếng cơm manh áo của người thuê trọ vẫn chật vật hơn bao giờ hết”, chị Châu tâm sự. Để hỗ trợ thêm cho mọi người, gia đình chị Châu cùng một số mạnh thường quân đã quyên góp, phân phát các thực phẩm cần thiết như mì gói, gạo, dầu ăn… gửi đến cho các khách trọ ở đây. Đối với những hộ có trẻ nhỏ, chị Châu vận động mạnh thường quân để gửi thêm sữa, quà bánh... 
Còn tại khu trọ hẻm 477 Nguyễn Văn Công, Q. Gò Vấp – con hẻm bị phong tỏa do liên quan đến ca nghi nhiễm liên quan Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng, anh Phan Tấn Trí (30 tuổi) quản lí khu trọ cũng đang thực hiện cách ly tại đây. Anh Trí cho biết khu trọ của anh bị phong tỏa từ ngày 29.5 với 62 phòng trọ, đa phần là sinh viên, công nhân và lao động tự do. Ngoài ra, tại khu trọ còn có trẻ nhỏ, cần được hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm. 

Chị Đào Thị Hoa đã cùng các chủ trọ khác vận động mạnh thường quân hỗ trợ các nhu yếu phẩm như gạo, mì gói… để hỗ trợ cho khách thuê trọ ở đây.

ẢNH: CTV

Sau khi phong tỏa hẻm 477 Nguyễn Văn Công, anh Trí cho biết: “Nhờ có công tác thiện nguyện của mạnh thường quân bên ngoài gửi quà, nên người dân trong khu trọ cũng được hỗ trợ phần nào. Những ngày cách ly, mọi người trong khu trọ vẫn động viên tinh thần và giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua cơn đại dịch. Tính đến ngày 5.6 khu trọ đã tổ chức được 4 buổi nấu ăn thiện nguyện để phân phát cho người ở trọ”, anh Trí chia sẻ thêm.
Còn tại khu trọ ở khu phố 6, P.14, Q.Gò Vấp, chị Đào Thị Hoa một chủ nhà trọ tại đây cho biết, từ khi Q.Gò Vấp áp dụng chỉ thị 16, chị đã cùng các chủ trọ khác vận động mạnh thường quân hỗ trợ các nhu yếu phẩm như gạo, mì gói… để hỗ trợ cho khách thuê trọ ở đây.

Khách thuê trọ nhận quà hỗ trợ, gồm gạo, mì tôm...

ẢNH: CTV

“Sáng nay (5.6) tôi đã cùng các chủ trọ khác ở khu phố 6 đã trao 50 phần quà gồm gạo, mì tôm hỗ trợ cho khách trọ tại đây. Đa phần ở đây đều là công nhân và lao động tự do, vào thời điểm giãn cách xã hội, tại khu trọ có người còn việc, nhưng người thì bị mất việc, thu nhập bấp bênh. Nếu thời gian tới tình hình dịch vẫn kéo dài, khách trọ gặp khó khăn tôi sẽ giảm tiền phòng để hỗ trợ”, chị Hoa cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.