TP.HCM: Chốt kiểm soát tại H.Nhà Bè liên tục phát hiện các vụ tàng trữ ma túy

16/09/2021 22:06 GMT+7

Tại chốt kiểm soát trên địa bàn H.Nhà Bè (TP.HCM), tổ công tác vừa kiểm soát phương tiện lưu thông vừa xử lý, ngăn chặn nhiều vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 16.9, Công an H.Nhà Bè (TP.HCM) vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam nhiều nghi can để điều tra hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ”.
Từ ngày 9 - 13.9, tổ công tác tại chốt kiểm soát Covid-19 tại cầu Phước Long đã phát hiện 2 vụ liên quan đến ma túy và công cụ hỗ trợ.
Trước đó, khuya ngày 9.9, một xe ô tô BS 51F1 - 273.27 do Lư Khánh Phong (36 tuổi) điều khiển chở theo Phan Quốc Bảo (34 tuổi, cùng ngụ Q.Phú Nhuận) lưu thông qua chốt thì được yêu cầu kiểm tra, hỏi lý do ra đường.

Trần Thịnh Vượng (23 tuổi, ngụ Q.7) tại cơ quan công an

T.T

Cả hai sau đó không xuất trình được giấy tờ chứng minh ra đường nên được yêu cầu kiểm tra phương tiện. Tại đây, tổ công tác phát hiện trên xe có 10 gói chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy đá và một khẩu súng ngắn bắn đạn cao su. Qua kết quả giám định, số tinh thể trên là ma túy với tổng khối lượng hơn 5g.

Bản tin Covid-19 ngày 16.9: Cả nước 10.489 ca nhiễm mới | TP.HCM tất bật ngày đầu thí điểm nới lỏng giãn cách

Tiếp đó, rạng sáng 13.9, cũng tại chốt kiểm soát này, tổ công tác đã dừng kiểm tra và phát hiện một trường hợp tương tự. Cụ thể, xe ô tô do Trần Thịnh Vượng (23 tuổi, ngụ Q.7) đi qua chốt nhưng không xuất trình được giấy tờ và có biểu hiện nghi vấn nên được yêu cầu kiểm tra.
Tại đây, tổ công tác phát hiện trên xe có 3 gói chứa tinh thể màu trắng và viên nén nghi là ma túy. Tổ công tác sau đó bàn giao người và vụ việc cho Công an xã Phước Kiển tiếp tục điều tra. Qua giám định, số tang vật trên là ma túy với trọng lượng hơn 1,8g, 2 viên nén màu có trọng lượng 0,8g là loại MDMA.
Thời gian qua, Công an TP.HCM cũng thường xuyên phát hiện, bắt giữ nhiều vụ tàng trữ vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.