TP.HCM chống dịch virus Corona ở bến xe, ga tàu... như thế nào?

Trác Rin
Trác Rin
03/02/2020 10:11 GMT+7

Tại Ga Sài Gòn, Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây (TP.HCM), nhiều biện pháp được thực hiện nhằm đảm bảo dịch bệnh do virus Corona không lây lan.

Trong khi các sân bay đã có nhiều biện pháp nhằm đảm bảo dịch bệnh do virus Corona không lây lan, thì Ga Sài Gòn và các bến xe khách ở TP.HCM cũng đang thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Nếu hành khách dương tính với virus Corona, sẽ phun thuốc khử trùng toa tàu

“Tại ga Sài Gòn, tất cả nhân viên bán vé, bốc xếp, bảo vệ... đều phải đeo khẩu trang y tế khi làm việc. Hệ thống loa được phát liên tục để cảnh báo, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh do virus Corona cho hành khách biết”, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn, cho biết.
Ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn), vừa có văn bản triển khai việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới. Công văn yêu cầu Trạm tiếp viên đường sắt Đà Nẵng, chỉ đạo tổ tiếp viên liên hệ Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn nhận khẩu trang y tế; cấp phát khẩu trang y tế cho các nhân viên làm việc trên tàu.
Tiếp viên trên tàu có trách nhiệm tuyên truyền, khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang khi đi tàu, khi tiếp xúc với hành khách, tiếp viên cũng phải đeo khẩu trang.

Tại ga Sài Gòn, nhiều biện pháp được thực hiện để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra

Ảnh: Trác Rin

Trưởng tàu chỉ đạo thợ điện theo tàu thường xuyên duy trì nhiệt độ trong toa vào ban ngày là 25 - 26oC, ban đêm 26 - 27oC, nhằm hạn chế thấp nhất virus Corona có thể phát tán.
Trong trường hợp tàu chạy dọc đường, khi có thông tin hành khách đi tàu có dấu hiệu sốt cao, ho kéo dài hoặc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp..., tiếp viên phụ trách toa tàu phải báo cáo ngay với trưởng tàu để hỏi thăm tình hình, trường hợp khẩn cấp phải nhanh chóng liên hệ, điều độ đưa hành khách xuống ga thuận lợi nhất để đi bệnh viện cấp cứu.
“Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam cũng đã thành lập Ban phòng chống dịch bệnh, để kịp thời phòng chống và ứng phó với dịch Corona. Tôi cũng vừa thông báo đến anh em Trưởng tàu, khi phát hiện trường hợp hành khách nghi ngờ nhiễm virus phải cách ly; rồi báo về đơn vị để công ty chỉ đạo phun thuốc khử trùng toa tàu, nếu hành khách đó dương tính với virus Corona”, ông Thái Văn Truyền cho biết.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Bến xe Miền Đông mua 20 máy đo thân nhiệt

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), cho biết đơn vị đã đặt mua 20 máy đo thân nhiệt, để kịp thời phát hiện hành khách có nguy cơ mắc bệnh tại bến xe. Ngoài ra, tất cả nhân viên ở bến xe đều được cấp phát khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn (mỗi người 1 chai).

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông cho biết, đơn vị đã mua 20 máy đo thân nhiệt

Ảnh: Trác Rin

“Chúng tôi đã nhắn tin, thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải, cũng như các hàng quán kinh doanh trong bến xe về việc phòng chống dịch bệnh do virus Corona. Khi thấy khách nào có dấu hiệu ho, chúng tôi sẽ phát ngay khẩu trang để đeo. Ngoài ra, hệ thống loa phát thanh với nội dung khuyến cáo của Bộ y tế về dịch bệnh được chúng tôi phát khoảng 15 phút/lần, để cảnh báo cho người dân”, ông Huy nói.

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), việc phòng chống dịch bệnh Corona lây lan cũng được tiến hành gấp rút. Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết: “Chúng tôi dán thông báo tại tất cả các điểm “nóng” ở bến xe, để kịp thời tuyên truyền cho hành khách được biết về dịch bệnh liên quan virus Corona. Bên cạnh đó, tất cả nhân viên, đặc biệt là nhân viên làm việc ở các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn để đảm bảo vệ sinh. Loa phát thanh cũng được phát liên tục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.