TP.HCM: Phong tỏa chợ Phú Nhuận lần thứ hai vì ca nghi nhiễm Covid-19

Thanh Hương
Thanh Hương
01/06/2021 11:33 GMT+7

Chợ Phú Nhuận (TP.HCM) và 3 con hẻm với hơn 1.000 người dân sinh sống đã bị lực lượng chức năng tạm phong tỏa để điều tra, truy vết trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sinh sống tại đây.

Sáng 1.6, chính quyền Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đã thiết lập hàng rào chắn phong tỏa chợ Phú Nhuận, đường Ngô Thời Nhiệm và hai con hẻm trên đường Cao Thắng (P.17, Q.Phú Nhuận) để kiểm soát, không cho người dân ra vào khu vực cách ly.

Phong tỏa chợ Phú Nhuận và hơn 1.000 người dân vì ca dương tính Covid-19

Những trường hợp đến giao hàng, thực phẩm được yêu cầu để lên bàn ngay tại vị trí hàng rào phong tỏa để người dân trong khu vực cách ly đến nhận.
Nhân viên y tế được điều động đến phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Phú Nhuận và 3 con hẻm xung quanh, đồng thời điều tra, truy vết một trường hợp nghi mắc Covid-19 cư ngụ trên đường Ngô Thời Nhiệm.

Nhân viên y tế thực hiện phun khử khuẩn ở khu vực gần chợ Phú Nhuận

Ảnh: Thanh Hương

Một lãnh đạo UBND P.17 (Q.Phú Nhuận) cho biết ngay sau khi nhận thông tin từ ngành y tế, chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa các khu vực liên quan để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Khu vực phong tỏa gồm chợ Phú Nhuận với 290 tiểu thương và 160 người dân bán hàng xung quanh. 3 con hẻm bị phong tỏa gồm hơn 300 hộ dân với khoảng 1.000 nhân khẩu. Toàn bộ người dân và tiểu thương đã được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.
Sau khi phong tỏa, phường đã tổ chức phun khử khuẩn, tuyên truyền cho người dân chợ Phú Nhuận và khu vực lân cận về các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời lên phương án hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa.

Khu vực chợ bị phong tỏa, tất cả hoạt động mua bán đã ngừng lại

Ảnh: Thanh Hương

Trước đó, một phần chợ Phú Nhuận từng bị phong tỏa vì phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 vào ngày 21.5, tuy nhiên sau đó đã được gỡ phong tỏa vì ca nghi nhiễm âm tính

Trước đó, khu vực chợ Phú Nhuận cũng từng bị tạm phong tỏa một phần vì phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 vào ngày 21.5. Tuy nhiên sau đó, kết quả xét nghiệm khẳng định người này âm tính với Covid-19 nên khu vực chợ Phú Nhuận đã được giải tỏa sau khi kết thúc việc lấy mẫu giám sát. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.