TP.HCM chính thức hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10

30/05/2021 12:24 GMT+7

Kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 , Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM sẽ chính thức hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào đầu tháng 6 năm nay do tình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trưa 30.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận đề xuất của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đầu tháng 6 tới, cho đến khi có thông báo mới.

KHẨN: TP.HCM chính thức hoãn kỳ thi lớp 10 vì Covid-19

Phát biểu trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Ông Lê Hồng Sơn cho biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 1 - 3.6 tại 140 điểm thi trên toàn thành phố với 8.3410 thí sinh dự thi và hơn 15.000 cán bộ, giáo viên coi thi.
Sau thời gian diễn ra kỳ thi, từ ngày 4 - 15.6 là giai đoạn chấm thi, đồng thời, giai đoạn này có thêm 3.200 cán bộ, giáo viên. 
Theo lãnh đạo Sở GĐ-ĐT TP.HCM, các quy trình, giai đoạn cho kỳ tuyển sinh đã gần hoàn tất. Hội đồng ra đề, in sao đề thi đã được cách ly. Tính đến nay đã hoàn thành 3/4 đề thi, đang trong giai đoạn chuẩn bị hoàn thành, đóng thùng và đợi đúng ngày 1.6 sẽ chuyển đi đến các quận, huyện và TP.Thủ Đức.

TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh thực hiện giãn cách xã hội chống Covid-19

Ông Sơn cho hay, tại các quận huyện và TP.Thủ Đức cũng đã họp ban chỉ đạo tuyển sinh lớp 10. Khi Sở chuyển giao đề thi xuống thì các địa phương có trách nhiệm chuyển giao đề thi xuống điểm thi. Đồng thời, các phương án chỉ đạo về công tác chuẩn bị y tế, coi thi... đã được chuẩn bị kỹ càng.
Thế nhưng, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với số ca nhiễm Covid-19 tăng trong cộng đồng, nhiều địa điểm tại TP.HCM bị phong tỏa, giám sát. Sở GD-ĐT đánh giá mức độ an toàn, kiến nghị dời kỳ thi tuyển sinh lớp 10.
"Sở GĐ-ĐT đề xuất dời kỳ thi, tổ chức từ ngày 22 - 24.6. Tùy tình hình dịch Covid-19, nếu đỡ phức tạp có thể tổ chức thi và việc này do TP.HCM toàn quyền quyết định", ông Sơn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.