TP.HCM chính thức đề xuất cắt điện công trình vi phạm trật tự xây dựng

02/06/2020 19:00 GMT+7

TP.HCM cho rằng quy định hiện hành không cho phép cắt điện đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng khiến địa phương gặp khó khi xử lý các công trình này.

UBND TP.HCM vừa gửi văn bản đề nghị Bộ Công thương bổ sung điều khoản về ngừng cung cấp dịch vụ điện (thường gọi là cắt điện) đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng vào trong hợp đồng mẫu mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt.
Đối với các trường hợp mua bán điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt, TP.HCM đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam bổ sung điều khoản về cắt điện đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng vào hợp đồng mua bán điện.
Đề xuất cắt điện được TP.HCM nghiên cứu từ thực tiễn trước đây, việc cắt điện và nước sinh hoạt đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng đã mang lại hiệu quả nhất định, ngăn chặn chủ đầu tiếp tục hành vi vi phạm.

Một không trình không phép ở huyện Bình Chánh bị cưỡng chế.

Ảnh: Nguyên Vũ

Hồi tháng 7.2019, Thành ủy TP.HCM ban hành Chỉ thị số 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Số vụ vi phạm trung bình của 4 tháng đầu năm 2020 giảm hơn 77% so với 6 tháng đầu năm 2019. Dù vậy, việc kéo giảm số vụ trật tự xây dựng chưa đồng đều, trong đó quận 5 và huyện Nhà Bè có số vụ tăng, huyện Bình Chánh vẫn còn rất phức tạp.
Thống kê ban đầu cho thấy số lượng vụ việc vi phạm trật tự xây dựng có chiều hướng giảm nhưng chưa đáng kể. UBND TP cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến việc xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn là do chưa có quy định cắt điện đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.