TP.HCM chi hơn 323 tỉ đồng xây dựng Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo

01/10/2020 15:15 GMT+7

Dự án Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM có tổng mức đầu tư hơn 320 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành sau 1 năm thi công, là hạt nhân gắn kết trường đại học , viện nghiên cứu với các cơ sở sản xuất.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo với tổng vốn đầu tư 323 tỉ đồng

Ngày 1.10, TP.HCM khởi công dự án Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại địa chỉ 123 Trương Định (Q.3) với tổng vốn đầu tư hơn 323 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP.HCM đã có trên 438.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập nhưng sự kết nối giữa các doanh nghiệp vẫn chưa chặt chẽ, chưa phát huy hết sức mạnh, nhất là sự sáng tạo. Thực tế này đặt ra yêu cầu cấp bách đối với TP.HCM là phải nhanh chóng xây dựng một Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo để giải quyết các thách thức.
“Đây là một trung tâm làm việc sáng tạo, phát triển ý tưởng khởi nghiệp, tiếp cận các chính sách mới nhất về đầu tư và khởi nghiệp, là hạt nhân gắn kết các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp hướng đến công nghệ 4.0”, ông Phong đánh giá.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là chủ đầu tư, cơ quan ủy thác quản lý dự án và nhà thầu phải đeo bám tiến độ, đảm bảo chất lượng, nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phải báo cáo ngay để xử lý.

Dự án Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM dự kiến hoàn thành sau 360 ngày kể từ ngày khởi công

Ảnh: Sỹ Đông

Quy mô của Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo

Trung tâm được xây dựng 3 tầng hầm và 9 tầng cao với tổng diện tích sàn 16.970 m2 (bao gồm cả tầng hầm). Trong đó, tầng 1 là không gian kết nối doanh nghiệp kết hợp với quán cà phê và đồ ăn nhẹ, trưng bày các ý tưởng sản phẩm tạm thời của star-up (khởi nghiệp) với mục đích quảng bá và thương mại cho các doanh nghiệp trẻ. Tầng 2 được bố trí làm trung tâm hội họp và không gian triển lãm và trưng bày các ý tưởng.
Trung tâm cũng dành các tầng từ 3 tới 7 làm khu văn phòng làm việc cho các doanh nghiệp lớn và các star-up, trong đó tầng 3 và 4 là không gian làm việc mở cho các doanh nghiệp đã thành công. Các tầng 5, 6 và 7 là văn phòng làm việc cho các star-up, mỗi tầng đều bố trí một không gian làm việc chung với 2 phòng họp nhỏ và chỗ ngồi để giao lưu và thư giãn. Đồng thời, kết nối trực tiếp ra khu vực không gian mở ở mỗi tầng với nhiều cây xanh.
Tầng 8 được sử dụng một phần làm văn phòng và phần còn lại là khu vực bar trong nhà và ngoài trời được thiết kế với nhiều cây xanh. Ngoài ra, mái của tòa nhà được lắp đặt pin năng lượng mặt trời để hướng tới công trình xanh.
Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM được xác định là công trình đầu não, nền tảng cho các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo của TPHCM và cả nước, ươm mầm và cung cấp các không gian làm việc và sáng tạo cho các star-up. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành sau 360 ngày thi công, kể từ ngày 1.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.