TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ bạo hành trẻ mầm non ở Q.1

Đình Phú
Đình Phú
13/04/2018 08:15 GMT+7

Ngày 12.4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chỉ đạo trong 2 ngày làm việc, UBND Q.1 phải báo cáo sự việc bạo hành trẻ tại Trường mầm non 30.4 (P.Bến Nghé, Q.1) cho UBND TP.

Sở GD-ĐT có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra tiến độ xử lý vụ việc nêu trên, báo cáo kết quả xử lý cho UBND TP; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, tham mưu UBND TP chấn chỉnh và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng “bạo hành” trong môi trường giáo dục.
Cùng ngày, UBND Q.1 cho biết đây là sự việc xảy ra khoảng tháng 9 - 10 năm học 2016 - 2017. Khi đó, cô T.B.N phụ trách lớp Chồi 4, dùng đồ chơi nhựa đánh 1 trẻ trong giờ ngủ trưa, dùng lời lẽ không phù hợp mắng trẻ và phạt trẻ đứng ăn cơm. Điều đáng tiếc là sự việc không được phát hiện kịp thời, cho đến cuối tháng 3.2018, nhà trường mới nhận được đoạn video clip ghi lại và báo chí phản ánh. Hội đồng kỷ luật của trường ngay sau đó đã họp toàn thể giáo viên, xác minh, bước đầu cắt thi đua 3 tháng, tạm đình chỉ công tác đứng lớp đối với cô N. (chỉ còn 1 năm nữa là nghỉ hưu) để chờ quyết định xử lý chính thức về hành vi không chuẩn mực.
Hiệu trưởng nhà trường và cá nhân có liên quan đã tiếp xúc, xin lỗi phụ huynh trẻ bị bạo hành. Phòng GD-ĐT cũng đã làm việc với Hội đồng sư phạm trường để chấn chỉnh công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.