TP.HCM: Cháy nhà ở Q.3, một người bị thương nặng

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
26/02/2020 19:00 GMT+7

Trưa ngày 26.2, người dân sống trong hẻm 145/12 Nguyễn Thiện Thuật (P.1, Q.3) bàng hoàng vì vụ cháy nhà tại đây.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ 15 ngày 26.2, người dân sống ở hẻm 145/12 Nguyễn Thiện Thuật (P.1, Q.3) bất ngờ nghe tiếng kêu cứu cháy nhà của một cậu bé từ căn nhà 145/12/30. Tại hiện trường, lửa cháy đỏ rực từ phía nhà bếp, một người đàn ông bị bỏng nặng, nằm bất động trên sàn nhà. 
Nguyên nhân ban đầu được phỏng đoán là do xăng từ chiếc xe ngã đã bắt lửa từ nhà bếp dẫn đến cháy nhà. Một nhân chứng cho hay: "Giữa trưa thì tôi nghe tiếng kêu cứu, cháy nhà của một thằng bé tầm 16 tuổi. Lúc đó có một người đàn ông ngoài đường nghe nên chạy vào giúp ngay, người này dùng vòi nước từ nhà kế bên để xịt vào đám cháy”.
 

Đến 14 giờ chiều, người dân trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ cháy

Ảnh: Phạm Thu Ngân

 
Người trực tiếp chữa cháy đầu tiên là ông Lý Nhơn Thành - Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Nguyễn Thái Bình (Q.1, TP.HCM).
Ông cho biết: “Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi nhìn vào thì thấy lửa táp, có người đang nằm bất động dưới đất. Tôi bỏ xe nhào vô tìm cầu dao để cúp. Kế đó, kéo vòi nước từ nhà kế bên xịt vào. Sau khi lửa được dập tắt thì có hai anh công an đến hỗ trợ, sơ cứu người bị thương để chuyển đi cấp cứu".
Nạn nhân vụ cháy được cứu kịp thời là nguyên Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, bác sĩ Phan Quang Trí.
Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà đang được điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.