TP.HCM: Chặn lối vào, ngăn người dân tụ tập trên nóc hầm Thủ Thiêm, đồng diều

Trần Tiến
Trần Tiến
28/06/2021 08:26 GMT+7

UBND P.Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) chặn lối vào, ngăn người dân tụ tập trên nóc hầm Thủ Thiêm, đồng diều trong thời điểm dịch Covid-19 đang căng thẳng. 2 trường hợp không đeo khẩu trang cũng bị phường xử phạt.

Chiều 26.6, UBND P.Thủ Thêm (TP.Thủ Đức) phối hợp cùng tổ liên ngành đã dựng rào chắn, lập các chốt tại tuyến đường mòn đi vào khu vực nóc hầm Thủ Thiêm và một số nơi người dân tập trung thả diều trong đợt dịch Covid-19.
Ngoài ra, hàng loạt trường hợp không tuân thủ biện pháp 5K, không đeo khẩu trang cũng bị tổ công tác lập biên bản xử lý.

Ớn lạnh cảnh quái xế quậy tưng bừng, bốc đầu làm xiếc trên nóc hầm Thủ Thiêm

UBND P.Thủ Thiêm cho biết, trước khi TP.HCM giãn cách xã hội, tại đồng diều và khu vực nóc hầm Thủ Thiêm là nơi tập trung, hóng mát của đông đảo giới trẻ. Nơi đây có cảnh quan đẹp và thường có nhiều người đến chụp hình, đi dạo, thả diều...
Tuy nhiên, trong thời điểm dịch đang căng thẳng và áp dụng Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, phường thường xuyên đến nhắc nhở người dân không tụ tập. Đến chiều cùng ngày, tổ công tác cũng lập chốt ngăn không cho người dân đến các khu vực trên.

Một chốt chặn vào khu vực nóc hầm Thủ Thiêm

ẢNH: TRẦN TIẾN

Nhằm răn đe, chấn chỉnh tình trạng tụ tập tại nóc hầm Thủ Thiêm, đồng diều, UBND P.Thủ Thiêm đã lập biên bản 2 trường hợp không đeo khẩu trang với mức xử phạt 2 triệu đồng/người.

Một trường hợp bị xử phạt vì lỗi không đeo khẩu trang tại nóc hầm Thủ Thiêm.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Bị xử phạt lỗi “không đeo khẩu trang”, chị P.T.N.Ng giải thích vì thấy cảnh đẹp nên gỡ khẩu trang ra chụp vài tấm hình. “Tôi ở nhà 2 tuần nên rủ đứa em cùng phòng đến đây (nóc hầm Thủ Thiêm – PV) chơi, chụp hình. Lúc vừa tháo khẩu trang ra thì phường thấy, lập biên bản”, chị Ng. nói thêm. Trước đó, UBND P.Thủ Thiêm cũng xử phạt 10 trường hợp khác không đeo khẩu trang, tất cả đều đã chấp hành đóng phạt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.