TP.HCM: Cảnh sát hình sự phối hợp bắt giữ 16 nghi can cướp giật tài sản liên tỉnh

Ngọc Lê
Ngọc Lê
14/04/2021 22:25 GMT+7

Tối 14.4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ 16 nghi can thực hiện 24 vụ cướp giật tài sản liên tỉnh.

Tối 14.4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP.HCM cho biết, trong ngày 11.4 đơn vị này vừa phối hợp với công an các tỉnh An Giang, Tây Ninh truy xét, bắt giữ 16 nghi can cướp giật tài sản liên tỉnh.
Theo đó, băng cướp giật tài sản do Phạm Trương Hùng Cường (29 tuổi) cầm đầu. Các nghi can trong băng cướp có tuổi đời từ 15 đến 22.
Theo PC02, băng nhóm này thường sử dụng xe máy đôn dên, xoáy nòng, phân khối lớn để cướp giật tài sản. Tài sản mà băng cướp nhắm tới thường có giá trị, dễ tiêu thụ như điện thoại di động, túi xách, vàng…

Nghi can Cường tại CQĐT

Ảnh: Công an cung cấp

PC02 cho biết thêm, các nghi can thường đi chung từ 2 đến 4 xe để ra tay cướp giật tài sản, thường mang theo dao, gậy sắt để chống trả nếu bị rượt đuổi, vây bắt. Các nghi can còn lại làm nhiệm vụ cản địa để đồng bọn tẩu thoát.
Đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.HCM và 9 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tổng giá trị tài sản cướp được lên đến hàng trăm triệu đồng.
Hiện PC02 đã lập hồ sơ xử lý các nghi can trong băng nhóm cướp giật tài sản nói trên theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.