TP.HCM cân nhắc mở cửa nhiều dịch vụ

25/02/2021 06:59 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM hiện đã tương đối ổn định nên sắp tới sẽ mở cửa trở lại đối với một số dịch vụ, hoạt động kinh doanh

Tại buổi làm việc của Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM hiện đã tương đối ổn định nên sắp tới sẽ mở cửa trở lại đối với một số dịch vụ, hoạt động kinh doanh để thực hiện mục tiêu kép.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 24.2: Đã có vắc xin nhưng các ổ dịch vẫn nóng

Từ ngày 9.2 đến nay, TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với hàng loạt dịch vụ không thiết yếu như thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym...
Trao đổi trước đó với PV Thanh Niên, ông Dương Anh Đức cho biết khi dịch bệnh được kiểm soát, TP.HCM sẽ mở cửa các hoạt động kinh doanh trên tinh thần “an toàn đến đâu, mở cửa tới đó”.
Hiện nay, ngành y tế TP.HCM đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm định kỳ nhóm có nguy cơ như nhân viên y tế và bệnh nhân mạn tính điều trị nội trú và mở rộng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên tại các khu vực tập trung đông người như: nhà ga, bến xe, chợ truyền thống, cơ sở kinh doanh ăn uống. Chiều 24.2, nhân viên y tế đã lấy 100 mẫu xét nghiệm đối với các tiểu thương ở chợ Bến Thành (Q.1) để tầm soát.

Covid-19 dần ổn, học sinh TP.HCM đi học trở lại vào ngày 1.3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.