TP.HCM 'cần có bộ phận quản lý, xử nghiêm các cá nhân đăng tin bịa đặt'

Bích Ngân
Bích Ngân
03/08/2020 22:12 GMT+7

Bà Lê Thị Bửu Trang, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo Q.6 cho biết TP.HCM cần có bộ phận quản lý, xử lý nghiêm những cá nhân đăng tin bịa đặt, sai sự thật, đặc biệt là vấn đề chính trị, văn hóa - xã hội...

Chiều 3.8, Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.6 (TP.HCM) tổ chức hội nghị lắng nghe và tiếp thu nguyện vọng, ý kiến của nhân dân đối với Đảng và đại hội Đảng các cấp.
Tham dự hội nghị có bà: Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; ông Tô Đại Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; ông Ngô Thanh Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, ông Phùng Văn Phú, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy Q.6.
Liên quan đến lĩnh vực phòng, chống tội phạm, bà Lê Thị Bửu Trang, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo Q.6 cho biết TP.HCM cần có bộ phận quản lý, xử lý nghiêm những cá nhân đăng tin bịa đặt, sai sự thật, đặc biệt là vấn đề chính trị, văn hóa - xã hội… xâm phạm danh dự, uy tín của cán bộ, ngành chức năng.

Mới đây, ca sĩ Hòa Minzy và nhiều người đã bị phạt khi đăng tin sai về Covid-19

Bà Lê Thị Bửu Trang, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo Q.6 tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Ảnh: Bích Ngân

“Mỗi cá nhân đều có quyền tự do sử dụng mạng xã hội, nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật. Người dân cần nêu cao tinh thần chống tiêu cực, mạnh dạn tố cáo những cá nhân sử dụng hình ảnh cá nhân làm ảnh hưởng danh dự của người khác đến cơ quan chức năng để chung tay cùng chính quyền địa phương xử lý nghiêm sai phạm trên mạng xã hội …”, bà Trang cho biết
Ông Nguyễn Vinh Thái, cán bộ hưu trí P11, Q.6 cho biết TP.HCM cần phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc giám sát công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường.
Ông Thái lưu ý tình trạng các hợp tác xã sử dụng xe gom rác thải tại các khu dân cư còn thô sơ, cũ kỹ nên rác rơi tứ tung khiến đường sá trở nên nhếch nhác.
“TP cần đầu tư cho hợp tác xã vay vốn để trang bị xe cơ giới giúp cho hoạt động thu gom rác được hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hợp tác xã cần phân loại tiền thu gom rác cho các hộ dân theo diện rác sinh hoạt, rác kinh doanh sao cho hợp lý để giải quyết bức xúc của người dân”, ông Thái nói.

Đưa thiết chế văn hóa đến gần hơn với người dân

Bà Lê Thị Thanh Nhã, cán bộ hưu trí P.13, Q.6 cho biết Nhà văn hóa của KCN Hiệp Phước, Khu CNC Q.9 còn vắng vẻ do quá xa khu công nhân, đường sá cũng rất khó đi, thậm chí phòng ốc đã trở thành nơi trú ẩn của chim, dơi…
Bà Nhã cho biết chăm lo thiết chế văn hóa cho công nhân lao động là thật sự cần thiết nên “TP.HCM cần lên phương án xây dựng Nhà văn hóa sao cho công nhân dễ đi đến. Như vậy, TP đảm đảm bảo không phí tiền khi đầu tư cơ sở vật chất, công nhân mới có thể hưởng thụ trọn vẹn những nội dung mà TP mong muốn truyền tải”.
Bà Phan Thị Lan, Ủy viên Ủy ban MTTQ VN Q.6, nêu: “TP cần ưu tiên giải quyết nhanh chóng những bức xúc và đáp ứng kịp thời nguyện vọng chính đáng của người dân trước khi tập trung phát triển những kế hoạch, dự án dài hạn của TP”.

Bà Phan Thị Lan, Ủy viên Ủy ban MTTQ VN Q.6 tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Ảnh: Bích Ngân

Đề cập đến công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo và sử dụng cán bộ, bà Lan cho biết cần thiết phải bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ để khi có luân chuyển vị trí thì sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ, không bỡ ngỡ và không làm gián đoạn phần việc được giao.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Tô Đại Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cho biết đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của cử tri và sẽ chuyển đến cơ quan có trách nhiệm để xem xét, giải quyết.
Ông Phong đánh giá cao những phát biểu tại hội nghị, đã phản ánh đúng tình hình của TP cũng như đưa ra một số giải pháp phù hợp với nguyện vọng của người dân để lãnh đạo TP.HCM kịp thời xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.