TP.HCM cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

30/10/2020 09:20 GMT+7

TP.HCM có nhiều lợi thế để chuyển đổi số, như tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước, tập trung nhiều DN năng động và sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao, tâm lý tiêu dùng cởi mở...

Ngày 29.10, gần 20 kiều bào đại diện cho hơn 5,3 triệu kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài đã chia sẻ, góp ý một số vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, đô thị thông minh, khu đô thị sáng tạo phía đông... với lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM.
Ông Steve Bùi, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc, cho rằng để kêu gọi đầu tư thì TP.HCM cần phải đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh việc thu hút đầu tư, TP.HCM cũng cần có những quy định ràng buộc nhà đầu tư nước ngoài chuyển giao công nghệ để doanh nghiệp (DN) trong nước tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm quản lý từ các nước tiên tiến chứ không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp lao động giá rẻ. Một số kiều bào khác kiến nghị lãnh đạo TP.HCM cần quan tâm đến việc quảng bá, định vị lại thương hiệu, vị thế trong quá trình triển khai các đề án lớn như đô thị thông minh, TP.Thủ Đức...
Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp, chia sẻ của kiều bào nhằm phát triển TP.HCM nhanh hơn và bền vững hơn. Ông Nên đồng tình với ý kiến của kiều bào về định vị thương hiệu quốc gia, thương hiệu TP.HCM bởi “thời buổi này làm gì cũng cần phải chú trọng hình ảnh”; việc lãnh đạo TP.HCM cần quan tâm đến cảm xúc của người dân trên từng lĩnh vực, mang lại sự an toàn, an tâm cho nhà đầu tư về môi trường đầu tư và quản trị, tạo tiền đề để DN thành công.
Liên quan đến chủ đề chuyển đổi số, ông Nên nhìn nhận TP.HCM có nhiều lợi thế để chuyển đổi số, như tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước, tập trung nhiều DN năng động và sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao, người tiêu dùng cởi mở, tâm lý tiêu dùng cởi mở...; đồng thời cam kết chính quyền TP thực hiện vai trò kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng DN trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số. TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm 25% tổng sản phẩm trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.