TP.HCM: Cách ly 50 công an phường có tiếp xúc BN Covid-19 người Trung Quốc

17/08/2020 18:41 GMT+7

Liên quan đến ca bệnh Covid-19 người Trung Quốc , UBND Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết có 63 người tiếp xúc gần, trong đó có 50 công an phường. Những người này đã được cách ly.

Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 17.8, Phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình Nguyễn Thị Hồng Tiến cho biết liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 912 (người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép), đội ngũ y tế đã điều tra dịch tễ những người liên quan.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 17.8: Thêm 12 ca mắc mới ở Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng

Theo thống kê, người Trung Quốc nhập cảnh trái phép này đã tiếp xúc gần với 50 công an tại P.1 và P.2 (Q.Tân Bình) và 13 nhân viên y tế. Sau khi nhận thông báo BN 912 nhiễm Covid, quận đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm những người này. Kết quả xét nghiệm ngày 16.8 cho thấy cả 63 người đều âm tính với virus SARS-CoV-2 nên quận yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.
Bệnh nhân 912 là ca bệnh mới nhất tại TP.HCM và cũng là ca bệnh nhập cảnh trái phép tính đến chiều 17.8.
Công an Q.Tân Bình cho biết bệnh nhân 912 nhập cảnh trái phép cùng 7 người Trung Quốc khác. Họ đã qua mặt cơ quan chức năng để nhập cảnh bằng đường tiểu ngạch biên giới phía Bắc từ ngày 27.7 rồi đi xe khách tới TP.HCM để tránh dịch Covid-19 và tìm kiếm việc làm.

Người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị Công an Q.2 phát hiện trên địa bàn.

Ảnh: C.N

Cũng tại cuộc họp, đại diện UBND Q.Tân Phú cho biết công an quận vừa phát hiện 11 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân liên quan đến xuất, nhập cảnh. Còn tại Q.2, đại diện UBND quận cũng cho hay mới phát hiện 2 người ăn xin đến từ Campuchia nhập cảnh trái phép. Tất cả trường hợp nói trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 và được cách ly tập trung.
Trước thực trạng người nhập cảnh vào TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục đề nghị công an tổ chức đợt cao điểm tổng kiểm tra, rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép, công an phường, xã, khu vực phát huy vai trò trong việc phát hiện người nhập cảnh trái phép tại khu vực mình phụ trách.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 17.8: Dịch bệnh phức tạp ở Hà Nội, Hải Dương

Công an TP.HCM khẩn trương phối hợp với Viện KSND và TAND lựa chọn một số án điểm về nhập cảnh trái phép, thực hiện thủ tục rút gọn của Bộ luật Tố tụng hình sự để sớm đưa ra truy tố, xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.