TP.HCM: Các quận, huyện chủ động quyết định việc cho shipper đi chợ hộ

31/08/2021 19:37 GMT+7

Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho rằng lãnh đạo quận, huyện và TP.Thủ Đức căn cứ vào khả năng cung ứng để xem xét cho shipper tham gia vào đi chợ hộ, đáp ứng nhu cầu người dân.

Hôm nay (31.8) là ngày đầu tiên TP.HCM cho phép đội ngũ shipper hoạt động cả vùng xanh và vùng đỏ, trong đó shipper phải test nhanh vào sáng sớm trước khi bắt đầu giao hàng, thành phố miễn phí xét nghiệm. Trong ngày đầu triển khai, nhiều shipper phản ánh nhiều bất cập trong việc lấy mẫu, phải chờ đợi lâu, mất công tìm kiếm điểm lấy mẫu phù hợp.

Các quận, huyện tại TP.HCM chủ động quyết định việc cho shipper đi chợ hộ trong dịch Covid-19

Tại buổi họp báo chiều cùng ngày của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM, một số phóng viên đã đặt câu hỏi về hướng giải quyết đối với những bất cập trong ngày đầu.
Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay trước khi triển khai, HCDC đã quán triệt nhiều lần các trung tâm y tế các quận, huyện cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo xét nghiệm đúng thời gian quy định. Ông Tâm cũng tiếp nhận các phản ánh của phóng viên và cho biết sẽ có biện pháp chấn chỉnh, giúp các shipper xét nghiệm nhanh để đi giao hàng.
Trao đổi thêm, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, cho biết hiện quy định thời gian thực hiện lấy mẫu là 5 - 6 giờ hằng ngày. Tuy nhiên, do số lượng shipper lớn nên khoảng thời gian trên chỉ là tương đối.

Ông Phạm Đức Hải, người phát ngôn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM

sỹ đông

"Mong các bạn shipper cố gắng xếp hàng chờ đợi, ai cũng muốn công việc mình diễn ra nhanh chóng, nhưng trong điều kiện này chúng ta cần chia sẻ”, ông Hải đề nghị và cho biết Sở Y tế đã tính tới các giải pháp tăng tốc việc xét nghiệm Covid-19 cho các shipper. Trong đó, lực lượng y tế có thể phát test nhanh cho shipper tự lấy mẫu và kiểm tra kết quả sau đó.

TP.HCM cho các địa phương mượn vắc xin ngừa Covid-19 Vero Cell theo chỉ đạo của Bộ Y tế

Trả lời câu hỏi shipper có tham gia vào việc đi chợ hộ (hiện đang được giao cho các tổ công tác đặc biệt tại phường, xã, thị trấn) hay không, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết việc đi chợ hộ phụ thuộc vào tình hình địa phương mà lãnh đạo quận, huyện và TP.Thủ Đức quyết định.
Nếu việc đi chợ hộ đang tổ chức tốt thì giữ nguyên lực lượng tại chỗ; còn nếu khó khăn thì có giải pháp bổ trợ. Hiện shipper đang tham gia vào vận chuyển hàng hóa đối với một số yêu cầu đặc biệt của người dân như ăn kiêng, sữa cho trẻ nhỏ, thực phẩm chức năng…
Ông Phương cho biết vừa qua, Sở Công thương TP.HCM đã xây dựng phương án kết nối shipper với các doanh nghiệp phân phối và địa phương để điều phối, đăng ký, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa. Ông Phương nhìn nhận việc này tùy theo tình hình dịch bệnh của từng khu vực, nếu ở vùng xanh có thể sử dụng shipper mua hàng cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.