TP.HCM: Ca nghi nhiễm Covid-19 tại chung cư Phú Hoàng Anh, H.Nhà Bè được cách ly từ trước

Duy Tính
Duy Tính
07/06/2021 17:23 GMT+7

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại H.Nhà Bè là F1, đã được cách ly từ trước, xét nghiệm lần 1 âm tính, lần 2 dương tính SARS-CoV-2

Ngày 7.6, tin từ Trung tâm y tế H.Nhà Bè, TP.HCM, cho biết trên địa bàn huyện có một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ngụ tại chung cư Phú Hoàng Anh (P.Phước Kiển).

Lấy 400 mẫu xét nghiệm ở chung cư Phú Hoàng Anh liên quan ca Covid-19

Thông tin ban đầu cho biết trường hợp nghi nhiễm Covid-19 này là F1 đã được cách ly tập trung từ trước.
Kết quả xét nghiệm lần đầu khi bệnh nhân vào cách ly tập trung là âm tính. Bệnh nhân xin chuyển từ cách ly tập trung của huyện qua cách ly tại một khách sạn ở Q.7. Kết quả xét nghiệm lần 2, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.
Hiện cơ quan chức năng H.Nhà Bè tạm thời khoanh vùng block E chung cư Phú Hoàng Anh - nơi bênh nhân nghi nhiễm Covid-19 sinh sống để khử khuẩn và lấy mẫu giám sát.

TP.HCM phát hiện ca Covid-19 đi khám Bệnh viện Hóc Môn

Về câu hỏi liệu F1 khi cách ly, xét nghiệm lần 1 âm tính thì F2, F3 có nguy cơ cao không? Bác sĩ Trương Hữu Khanh, chuyên gia bệnh truyền nhiễm, cho biết nếu F1 bước vào khu cách ly mà âm tính, nghĩa là F1 chưa phát tán tán vi rút ra môi trường và F2, F3 không còn nguy cơ, không còn giá trị trong chuỗi này. Do đó, trong vấn đề cách ly F1, kết quả xét nghiệm có càng sớm là rất quan trọng để đánh giá chuỗi lây nhiễm.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, từ ngày 26.5 đến sáng 7.6, TP.HCM ghi nhận 362 trường hợp nhiễm Covid-19 có liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.