TP.HCM: Bức xúc cảnh tài xế xe ba gác, xe ô tô ngó lơ biển cấm

Trần Tiến
Trần Tiến
03/04/2021 12:38 GMT+7

Mặc dù tuyến đường hẻm đã đặt biển cấm xe ba bánh, 4 bánh chạy vào 3 khung giờ cao điểm nhằm giảm thiểu kẹt xe, tuy nhiên, nhiều tài xế ô tô, xe 3 bánh vẫn 'ngó lơ' biển cấm.

Thời gian qua, người dân sống ở con hẻm thuộc ấp 6 xã Vĩnh Lộc A, đoạn gần ngã 5 Vĩnh Lộc (H.Bình Chánh, TP.HCM) phản ánh đến Báo Thanh Niên tình trạng nhiều xe 3 bánh, 4 bánh cố tình chạy vào con hẻm bất chấp biển báo cấm các khung giờ cao điểm.

Cận cảnh 'xe cấm' vô tư chạy vào khung giờ cấm khiến người dân vô cùng bức xúc

Kẹt xe kéo dài vì xe 3, 4 bánh chạy giờ cấm

Theo phản ánh của người dân, tại tuyến đường hẻm này có 3 trường học gồm: Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, Trường THCS Vĩnh Lộc A và Trường Mẫu giáo Hoa Phượng nằm sát bên nhau. Do lượng người dân cư trú tại đây đông đúc và lượng học sinh của 3 ngôi trường rất đông nên mỗi ngày thường xuyên gặp cảnh kẹt xe vào giờ cao điểm.
Tình trạng kẹt xe kéo dài, người dân sau đó đã phản ánh lên chính quyền địa phương nhờ can thiệp và được chấp thuận gắn biển cấm xe 3 bánh, 4 bánh tại 3 khung giờ: từ 6 - 9 giờ, từ 11 - 13 giờ và từ 16 - 19 giờ.
Nhưng mặc dù đã có biển cấm, nhiều tài xế vẫn ngó lơ.

Xe ba bánh vẫn nhởn nhơ chạy vào hẻm nơi có biển cấm xe 3, 4 bánh chạy khung giờ cao điểm.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Trong những ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4, chúng tôi đến khu vực này và ghi nhận xe 3, 4 bánh vẫn ngang nhiên chạy vào giờ cấm.
Các tài xế vẫn bon bon rẽ vào con hẻm với nhiều thứ hàng hóa cồng kềnh, khi là những thanh sắt, mái tôn sắc nhọn không che chắn chạy vào hướng trường học lúc tan tầm.

Giữa trưa 28.3, tài xế vẫn cố chấp chạy xe ba gác đoạn đường đặt biển cấm lưu thông giờ cao điểm

ẢNH: TRẦN TIẾN

Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng 12 giờ ngày 28.3, một xe 3 bánh chở một tủ kính cao vút rẽ từ đường Nguyễn Thị Tú vào hẻm. Khi thấy trước hẻm có biển cấm, tài xế lớn tuổi đắn đo một lúc rồi vẫn quyết định chạy vào.
Khoảng 2 phút sau, ô tô 4 chỗ BS 60A - 628.xx cũng "đá" xi nhan phải hướng vào hẻm mặc kệ biển cấm. Tiếp sau đó, nối đuôi là những xe ba gác BS 60Y3 - 65xx, 60Y3 - 89xx, 61L8 - 13xx chạy bất chấp biển báo cấm. Thậm chí, cả xe có tải trọng lớn BS 43X - 23xx với thùng xe chở đầy đất cát vẫn phóng bon bon trên con hẻm, "mặc kệ" biển cấm.
Hai ngôi trường cấp 1 và 2 nằm ngay khúc cua của con hẻm, vào khung giờ cao điểm, xe của phụ huynh đưa rước con, xe máy của người dân không thể di chuyển vì các xe 3 bánh, 4 bánh, xe ben chiếm diện tích lớn phần đường. Tình hình giao thông chỉ được ổn định khi… hết giờ cấm.
“Kẹt xe giữa trưa rất khó chịu mà xe này (xe ba bánh, bốn bánh - PV) còn chạy cố vào nữa thì đường nào đi nổi. Việc này xảy ra lâu rồi chứ không phải mới”, một phụ huynh nói.

Chạy bất chấp chốt CSGT nằm kế bên

Tương tự, trưa 29.3, chúng tôi quay lại khu vực này và ghi nhận hàng loạt xe 3, 4 bánh vẫn ngang nhiên chạy vào giờ cấm. Chúng tôi thấy ô tô 4 chỗ BS 51H - 667.xx, xe tải BS 51D - 193.xx…, thậm chí có cả xe có ghi dòng chữ “Bưu điện Việt Nam” mang BS 54V - 81xx ngang nhiên chạy vào hẻm trong khu giờ cấm. 

PV ghi lại được cảnh xe tải và xe ba bánh ngang nhiên chạy vào đường cấm, thời điểm các học sinh đang tan tầm.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Trong giờ cao điểm chiều 1.4, tình trạng "xe cấm chạy vào khung giờ cấm" này vẫn diễn dù lực lượng CSGT chỉ đứng cách đầu hẻm chỉ vài chục mét. Chiều cùng ngày, chúng tôi liên lạc với Đội CSGT H.Bình Chánh thuộc Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) để phản ánh về những vấn đề trên. Đại diện Đội CSGT H.Bình Chánh cho biết đoạn khu vực ngã 5 Vĩnh Lộc từ lâu đã là điểm ùn tắc, nên vẫn thường có chốt CSGT đứng tại đây điều tiết. Qua phản ánh, Đội CSGT sẽ nắm thông tin và triển khai phướng hướng xử lý.
Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ CSGT thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông gần khu vực con hẻm nơi “biển cấm bị ngó lơ” cho rằng khó điều tiết, xử lý các phương tiện tại đây vì giờ cao điểm rất dễ xảy ra kẹt xe. Theo vị này, lực lượng ngành sẽ đứng chốt điều tiết với 2 cán bộ chiến sĩ, nếu lực lượng tản lên khu vực đầu hẻm nơi Báo Thanh Niên phản ánh thì khu vực ngã 5 Vĩnh Lộc sẽ bị ùn tắc. Cán bộ CSGT này cho biết sẽ nắm thông tin mà báo chí phản ánh và đề xuất với lãnh đạo nhằm sớm xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.