TP.HCM: Bình quân gần 7 km mới có 1 camera quan sát giao thông ​

Trung Hiếu
Trung Hiếu
15/07/2019 16:02 GMT+7

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết ở TP.HCM trung bình gần 7 km mới có 1 camera quan sát giao thông, quá ít so với nhiều nước trên thế giới .

Sáng 15.7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác của Thành ủy, UBND TP.HCM làm việc với Trung tâm điều hành giao thông thông minh (ITS) thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho hay hiện Sở Giao thông vận tải có 713 camera giám sát giao thông, cộng với 212 camera giao thông của Đài VOV và một số đơn vị khác.

“Với tổng số camera này thì bình quân gần 7 km mới có 1 camera theo dõi giao thông. Con số này là quá ít nếu so với các nước. Như Nga trung bình khoảng 900 m có 1 camera, Hàn Quốc khoảng 1.000 m có 1 camera...”, ông Lê Quốc Cường nói.

Ông Lê Quốc Cường phát biểu tại buổi làm việc

Ảnh: Trung Hiếu

Tuy nhiên, ông Lê Quốc Cường cho hay TP.HCM đang có nguồn 37.000 camera trong các hộ dân và doanh nghiệp. Nếu kết nối được sẽ tạo ra mạng lưới camera toàn thành phố.

Hiện Sở Thông tin và Truyền thông hoàn chỉnh hướng dẫn về kỹ thuật để bảo đảm sự kết nối camera của trung tâm điều hành camera các sở ngành.

“Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông đang thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy sẽ lắp thêm 200 camera ở khu vực trọng điểm, có chức năng nhận diện”, ông Lê Quốc Cường nói.

Camera nhận diện mặt người ở TP.HCM vận hành thế nào?

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết từ đầu năm 2019, Sở Giao thông vận tải đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trung tâm giám sát và điều khiển giao thông đặt tại Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn. Đây được xem là giao đoạn 1 của lộ trình phát triển Trung tâm ITS giúp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông khu vực trung tâm TP.HCM.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua) đang theo dõi tình hình giao thông ở Trung tâm điều hành giao thông thông minh

Ảnh: Trung Hiếu

Bên cạnh hệ thống camera giám sát giao thông, hệ thống đo đếm lưu lượng xe cũng được lắp đặt tại 118 vị trí với 118 camera đo đếm lưu lượng phương tiện chuyện dụng. Trên cơ sở số liệu thu thập để tính toán tốc độ lưu lượng lưu thông trung bình, mật độ dòng phương tiện, từ đó hệ thống sẽ tự động đưa ra cảnh báo cho nhân viên vận hành.

Thông qua hệ thống giám sát giao thông, nhân viên vận hành tại Trung tâm ITS căn cứ theo kịch bản đã được xây dựng sẵn để có những kịch bản điều khiển đèn tín hiệu giao thông phù hợp cho 188 nút giao thông quan trong thuộc 78 tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM và 28 nút giao thông trên tuyến Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống được kết nối về trung tâm.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.