TP.HCM: Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, động viên người ở trọ trong khu phong tỏa

27/07/2021 18:25 GMT+7

Khảo sát, trò chuyện với người dân trong khu vực phong tỏa ở Q.Bình Tân, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sự đồng tình, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 mà thành phố đang triển khai.

Trưa 27.7, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM khảo sát một số khu nhà trọ trên địa bàn Q.Bình Tân, thăm hỏi cuộc sống người dân trong vùng phong tỏa.
Trực tiếp vào các phòng trọ trong những dãy trọ chật hẹp ở P.An Lạc (Q.Bình Tân), Bí thư Nguyễn Văn Nên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân về những khó khăn, bất tiện trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.
Người ở trọ chia sẻ bản thân nhận thức được mối nguy hiểm của dịch bệnh nên cố gắng tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, đặc biệt là không giao lưu, tiếp xúc với các phòng trọ bên cạnh, chỉ ra ngoài khi đi nhận, mua lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu.
Hầu hết người dân trong các khu trọ bày tỏ sự ủng hộ với việc thực hiện triệt để giãn cách để thành phố sớm kiểm soát tình hình, đưa cuộc sống trở về bình thường như trước đây. Bên cạnh đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương hỗ trợ kịp thời để vượt qua những khó khăn trước mắt.

Trĩu vai vác quạt cây, nồi cơm điện rời Sài Gòn về quê tránh dịch Covid-19

Tại một số khu phong tỏa, người dân cho biết thường xuyên được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, chính quyền địa phương tổ chức phun khử khuẩn. Các nhân viên y tế định kỳ lấy mẫu xét nghiệm, nhiều người bày tỏ cảm thấy an tâm hơn khi nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bí thư Nguyễn Văn Nên mong người dân tiếp tục ủng hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới

Ảnh: Nguyên Vũ

Ông Đỗ Văn Luyện là người thu gom rác dân lập đã ngừng công việc gần 2 tháng, cuộc sống khó khăn bộn bề nên bày tỏ nguyện vọng được tạo điều kiện đi làm trở lại, hỗ trợ địa phương tham gia công tác phòng chống dịch.
Trước đề nghị trên, Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị Q.Bình Tân nghiên cứu phương án sử dụng nguồn lao động này phù hợp với yêu cầu công việc mà địa phương cần. Như trường hợp ông Đỗ Văn Luyện, khi đã xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện, có thể xem xét bố trí công việc thu gom rác trong các khu cách ly, bệnh viện dã chiến... và sắp xếp chỗ ở đảm bảo an toàn phòng dịch.
Kiểm tra một khu vực được xác định là “vùng xanh” (vùng an toàn dịch bệnh) trên đường Hồ Học Lãm (khu phố 3, P.An Lạc), quản lý khu nhà trọ cho biết lúc cao điểm có trên 120 người ở trọ nhưng đến nay đã hơn 50% về quê tránh dịch. Những người ở lại được kiểm soát chặt chẽ việc đi lại, chú ý giãn cách, tuân thủ 5K. Chính quyền địa phương và chủ nhà trọ thường xuyên hỗ trợ lương thực, thực phẩm nên người ở trọ yên tâm phần nào.
Trao đổi với quản lý nhà trọ, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết tình hình dịch bệnh vẫn khá phức tạp nên TP.HCM phải thực hiện giãn cách toàn thành phố thêm một thời gian nữa. Bên cạnh đó, người đứng đầu thành phố cũng mong các anh chị quản lý nhà trọ động viên, chia sẻ với bà con vượt qua khó khăn; nếu trường hợp nào khó khăn quá thì liên hệ ngay với địa phương để hỗ trợ kịp thời.

Bệnh nhân Covid-19 nặng ngày xuất viện: “Cảm ơn đã giúp tôi về với gia đình”

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến hết ngày 26.7, TP.HCM ghi nhận 67.289 ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố; 38 chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến đã được ngành y tế khoanh vùng, giám sát chặt. Toàn thành phố có hơn 3.000 điểm phong tỏa, cách ly tạm thời. Hiện TP.HCM đang điều trị 37.714 bệnh nhân dương tính, trong đó có 696 bệnh nhân nặng đang thở máy và 13 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tính cộng dồn đến nay có 698 bệnh nhân tử vong. Ngày 26.7 có thêm 1.955 bệnh nhân xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.