TP.HCM: Bệnh viện quốc tế City thông báo tạm ngưng nhận bệnh lần 2

Duy Tính
Duy Tính
31/07/2020 11:58 GMT+7

Lần 1 vào ngày 29.7, Bệnh viện quốc tế City thông báo tạm ngưng nhận bệnh đến 31.7. Lần 2 vào ngày 31.7, bệnh viện này thông báo tạm ngưng nhận bệnh đến hết ngày 3.8

Sáng 31.7, Bệnh viện quốc tế City, TP.HCM thông báo tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận khám và điều trị cho bệnh nhân đến hết ngày 3.8 nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân cũng như nhân viên bệnh viện.
Trước đó, ngày 29.7, Bệnh viện quốc tế City thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh, người thân bệnh nhân... trong 3 ngày, từ 29 - 31.7 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục ngưng nhận bệnh nhân thêm 3 ngày vì Covid-19

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 30.7, Sở Y tế TP.HCM đã họp với Bệnh viện quốc tế City và chỉ đạo bệnh viện này tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả nhân viên bệnh viện.
Riêng những nhân viên thuộc danh sách F1 sẽ được xét nghiệm lại mỗi 5 ngày trong thời gian cách ly.
Bệnh viện quốc tế City thực hiện bổ sung các điều kiện cần thiết của một khu cách ly đúng theo quy định theo hướng dẫn của HCDC để cách ly tạm nhân viên trong danh sách F1 (hoàn thành trước ngày 3.8 nếu bệnh viện đề nghị cách ly nhân viên tại bệnh viện).
Bệnh viện quốc tế City vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, đặc biệt là khu vực bệnh nhân thứ 449 và bệnh nhân 450 đã từng điều trị và đi qua. Phối hợp Trung tâm y tế Q.Bình Tân để được hướng dẫn khử khuẩn đúng theo quy định, hoàn thành trước ngày 3.8.
Bệnh viện quốc tế City tiếp tục tạm ngưng hoạt động khám và tiếp nhận người bệnh mới vào khu điều trị nội trú của bệnh viện cho đến khi hoàn tất các công việc trên và đến khi có kết quả xét nghiệm lần 1 của tất cả nhân viên bệnh viện; kết quả kiểm tra của HCDC về khu cách ly; kết quả kiểm tra của Trung tâm y tế Q.Bình Tân về vệ sinh khử khuẩn bệnh viện; kết quả đánh giá tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế…
Căn cứ kết quả kiểm tra, kết quả xét nghiệm, các đơn vị tham mưu cho Giám đốc Sở Y tế xem xét, kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM xem xét có hay không việc phong tỏa Bệnh viện quốc tế City.

Trước đó, ngày 28.7, Bệnh viện Quốc tế City ngưng nhận bệnh nhân sau trường hợp mắc Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.