TP.HCM: Bệnh viện quận 2 được nâng lên hạng I

Duy Tính
Duy Tính
12/02/2020 13:27 GMT+7

Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) đã phát triển nhiều chuyên khoa nội, ngoại mũi nhọn, đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân địa phương và khu vực lân cận.

UBND TP.HCM vừa có quyết định công nhận Bệnh viện quận 2 trực thuộc UBND quận 2 từ hạng II lên bệnh viện hạng I. Như vậy, Bệnh viện quận 2 là bệnh viện cấp quận thứ 2 trên địa bàn TP.HCM được xếp hạng bệnh viện hạng I (trước đó là Bệnh viện  quận Thủ Đức).
UBND TP.HCM giao giám đốc Sở Y tế phối hợp với các Sở Nội vụ, Tài chính, LĐ-TB-XH và UBND quận 2 sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự; thực hiện chính sách, chế độ lao động tiền lương hiện hành đối với cán bộ, viên chức Bệnh viện quận 2 theo đúng quy định.
Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2, cho biết bệnh viện hiện có 751 cán bộ, viên chức, trong đó có hơn 209 bác sĩ.
Bệnh viện có 23 khoa lâm sàng, 8 đơn vị, 8 khoa cận lâm sàng, phòng khám vệ tinh. Mỗi ngày BV tiếp nhận khoảng 2.700 - 3.000 bệnh nhân ngoại trú và 300 bệnh nhân nội trú.
Theo bác sĩ Khanh, mũi nhọn chuyên khoa nội của bệnh viện là các bệnh lý tim mạch, lão học, tiêu hóa, gan mật, bệnh phổi tắt nghẽn mãn tính, (COPD), nội tiết… Mũi nhọn ngoại khoa là phẫu thuật thần kinh sọ não, lồng ngực mạch máu, chấn thương chỉnh hình, sản phụ khoa..
“Bệnh viện hạng I sẽ được làm danh mục kỹ thuật nhiều hơn; được làm các kỹ thuật chuyên sâu hơn; được tiếp cận khoa học đào tạo nhiều hơn; chính sách cán bộ, viên chức cũng khác; được chỉ đạo tuyến…”, bác sĩ Khanh nói.
Trong đợt quyết định xếp hạng này, có 58/59 đơn vị được UBND TP.HCM quyết định xếp hạng, trong đó có 4 đơn vị từ hạng II được xếp lên hạng I; 10 đơn vị từ hạng III xếp lên hạng II.
Theo Sở Y tế TP.HCM, việc tổ chức đánh giá, xếp hạng các đơn vị được thực hiện 5 năm/lần. Thời gian qua, Bệnh viện quận 2 đã có những phát triển nổi bật ở cửa ngõ phía đông thành phố, giảm tải cho tuyến trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.