TP.HCM: Bệnh viện Q.4 thông báo khẩn tạm ngưng khám chữa bệnh

Duy Tính
Duy Tính
18/06/2021 10:46 GMT+7

Một bệnh nhân đến Bệnh viện Q.4 (TP.HCM) do ho, sốt... được khám sàng lọc, test nhanh âm tính nên được cho về. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó đã khẳng định bệnh nhân này dương tính Covid-19 .

Ngày 18.6, Bệnh viện Q.4 (TP.HCM) thông báo khẩn tạm ngưng khám chữa bệnh từ ngày 18.6 để phục vụ công tác phòng chống Covid-19.
Theo đó, Bệnh viện Q.4 có một bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện.

Ngơ ngác vì Bệnh viện quận 4 tạm ngừng nhận bệnh do Covid-19

Ngày 17.6, bệnh nhân này có triệu chứng ho, sốt nên đến Bệnh viện Q.4 khám. Bệnh viện đã đưa bệnh nhân vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả test nhanh âm tính. Bệnh nhân được cho về nhà chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định.

Hiện tại bệnh nhân, nhân viên y tế tại Bệnh viện Quận 4 'nội bất xuất, ngoại bất nhập'

ẢNH: PHAN THƯƠNG

Sáng nay, 18.6, kết quả xét nghiệm RT-PCR từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết bệnh nhân này dương tính với Covid-19 và bệnh nhân đã quay lại Bệnh viện Q.4.
Hiện HCDC đang truy vết dịch tễ bệnh nhân tại Bệnh viện Q.4. Còn Bệnh viện Q.4 thì để bảng thông báo khẩn tạm ngưng khám chữa bệnh từ ngày 18.6 để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Hẻm Chu Văn An phong tỏa vì Covid-19: Thấp thỏm đi chợ cho người thân cách ly

 
Tính đến ngày 17.6, TP.HCM có 1.375 trường hợp nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Trong đó, 1.128 trường hợp nhiễm trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 82%), 243 trường hợp nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 17,7%), 4 trường hợp lây trong khu cách ly VietnamAirlines (0,3%).
Theo HCDC, tình hình hiện nay mầm bệnh đã lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc. Do đó để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp không cần thiết. Hãy xem người đối điện với mình như là một F0 để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Có nhiều bệnh viện phải tạm ngưng hoạt động do có ca nhiễm Covid-19 từng đến khám hay nhân viên nhiễm như: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Q.Tân Phú, Bệnh viện Q.Bình Thạnh, Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn, Bệnh viện Đại học Y Dược… và mới nhất là Bệnh viện Q.4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.