TP.HCM: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch được 'tách một nửa' điều trị bệnh nhân Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
11/06/2021 18:43 GMT+7

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.HCM đã được "tách đôi", dành 550 giường ở khu riêng biệt để điều trị bệnh nhân Covid-19 .

Ngày 11.6, Sở Y tế TP.HCM, cho biết Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch có 'diện mạo' mới với 2 cổng vào riêng biệt, do đã chuyển đổi công năng theo mô hình “bệnh viện tách đôi”.
Theo đó, một nửa Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch bên tay phải (theo chiều dọc, đi từ cổng chính đường Hồng Bàng vào) vẫn là các phòng khám và các khoa lâm sàng, cận lâm sàng phục vụ cho công tác điều trị và chăm sóc người bệnh mắc bệnh lao và bệnh phổi không do lao.
Một nửa bệnh viện bên tay trái (theo chiều dọc, đi từ cổng chính vào) là Đơn vị điều trị Covid-19 sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Ngày 11.6: TP.HCM thêm 20 ca Covid-19, tổng cộng 920 bệnh nhân

Đơn vị điều trị Covid-19 được tách biệt hẳn với nửa còn lại, với cổng vào riêng, những khối nhà riêng (đã được bố trí buồng áp lực âm, giường hồi sức, các buồng bệnh thông thoáng không dùng điều hoà trung tâm,…). Khu vực cận lâm sàng cũng riêng biệt, trong đó có xét nghiệm RT-PCR chẩn đoán Covid-19. Quy mô giường bệnh của một nửa bệnh viện chuyên phục vụ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch hiện nay là 550 giường, với 66 giường hồi sức.
Sở Y tế cho biết, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch có đội ngũ thầy thuốc chuyên khoa sâu về bệnh lý đường hô hấp và hồi sức hô hấp, chuyên khoa sâu về bệnh lý nhiễm trùng (cả lâm sàng và cận lâm sàng). Do đó, Đơn vị điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch được Sở Y tế giao nhiệm vụ tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19, cả các trường hợp nhẹ và nặng.
Đơn vị điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch giúp giảm áp lực cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới – bệnh viện đầu ngành được giao nhiệm vụ là bệnh viện tuyến cuối chuyên điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng, vừa tư vấn chuyên môn cho các bệnh viện khác, vừa phải hỗ trợ làm xét nghiệm chẩn đoán cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Tối 11.6: Thêm 63 ca mắc Covid-19, TP.HCM 20 bệnh nhân mới

Ngoài Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, trước đó,  Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chuyển đổi công năng để dành 400 giường và Bệnh viện H.Củ Chi chuyển đổi công năng dành 500 giường chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.