TP.HCM: Bắt nhân viên đem xe của chủ đi đổi lấy xe khác rồi bỏ trốn

05/01/2021 20:43 GMT+7

Lấy lý do mượn xe đi mua thuốc, một nhân viên đem xe của chủ đến tiệm mua bán xe để đổi xe khác rồi bỏ trốn.

Ngày 5.1, Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) đang tạm giữ S.T.V (17 tuổi) để điều tra, làm rõ hành vi "trộm cắp tài sản".
Trước đó, khoảng ngoài 9 giờ ngày 29.12.2020, anh H. là chủ một cửa hàng quần áo tại chợ Hạnh Thông Tây (P.11, Q.Gò Vấp) có cho V. (nhân viên của cửa hàng này - PV) mượn xe máy mang BS 59K1… đi mua thuốc. Tuy nhiên, sau một lúc lâu không thấy V. trở lại thì anh H. sinh nghi. Lúc này, một nhân viên khác của cửa hàng cũng trình báo bị mất chiếc điện thoại. Biết V. đã trộm xe và điện thoại bỏ trốn nên anh H. đã đến cơ quan công an trình báo, đồng thời nhờ Đội "hiệp sĩ" Q.Gò Vấp trợ giúp tìm lại tài sản đã mất.
Từ những thông tin cung cấp, ngày 4.1, Đội "hiệp sĩ" Q.Gò Vấp đã tìm đến ngôi nhà tại xã Tân Hải (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu), phát hiện V. đang trú tại đây nên trình báo công an đến đưa H. về Công an xã Tân Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) làm rõ.
Tại cơ quan công an, V. thừa nhận hành vi phạm tội trên. Sau khi mượn chiếc xe máy, V. đem đến tiệm mua bán xe và đổi một xe gắn máy khác; ĐTDĐ lấy trộm thì V. bán ngay sau đó rời TP.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện V. cùng tang vật đã được đưa về Công an Q.Gò Vấp, chờ xử lý.
Trước đó, V. từng trộm tài sản của một cửa hàng kinh doanh khác khi làm việc tại chợ Hạnh Thông Tây nhưng bị phát hiện và đuổi đi. Sau đó, V. nhờ người quen giới thiệu làm việc tại cửa hàng nói trên chỉ được hơn 10 ngày thì tiếp tục tái diễn hành vi trộm cắp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.