TP.HCM: Bất ngờ hình ảnh bộ đội dùng xe đạp thồ chở quà đến từng ngõ hẻm

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
02/09/2021 18:45 GMT+7

Nhiều người dân ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) rất bất ngờ khi thấy hình ảnh những chiếc xe đạp thồ chở nhu yếu phẩm phát tận nhà vào chiều 2.9.

Chiều 2.9, các chiến sĩ Sư đoàn 5 (Quân khu 7) sử dụng xe đạp thồ để mang 80 phần quà đến trao tận tay người dân ở trong các con hẻm thuộc P.3, Q.Bình Thạnh (TP.HCM).

Người Sài Gòn lần đầu thấy xe đạp thồ của bộ đội len lỏi vào hẻm sâu

Mỗi phần quà bao gồm một bao gạo, mỳ tôm, dầu ăn, đồ hộp, bánh và sữa. Trước đó, các phần quà được tập kết ở ngoài đường lớn, các chiến sĩ bộ đội sẽ xếp các phần quà và gạo lên xe đạp thồ rồi đẩy vào các con hẻm, phát tận tay người dân.

Xe đạp thồ được các chiến sĩ thuộc Sư đoàn 5 (Quân khu 7) sử dụng để đưa nhu yếu phẩm qua các con hẻm

Nguyễn Anh

"Đây là lần đầu tiên mình nhìn thấy chiếc xe đạp thồ này luôn. Mình thấy rất là dễ thương, mang được rất nhiều đồ và đi vào hẻm rất là tiện", Trần Lê Ngọc My (hiện đang ở trọ tại phường 3, Q.Bình Thạnh) cho biết.
Theo bà Trần Thị Minh Nguyệt, Tổ trưởng tổ 63, khu phố 5 (P.3, Q. Bình Thạnh), việc bộ đội dùng các xe đạp thồ đưa quà đến nhà người dân rất nhanh chóng và tiện lợi. "Chiếc xe đạp nhỏ đi vô từng ngõ ngách trong hẻm, trao quà tận tay người dân trong đó luôn", bà Nguyệt nói.

Bộ đội đưa quà tận tay người dân

Nguyễn Anh

Những chiếc xe đạp thồ này được các chiến sĩ của Sư đoàn 5 sử dụng. Theo đó, các lực lượng của Sư đoàn 5 được phân công hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19 có mang theo 27 chiếc xe đạp thồ. Số xe này được phân về TP.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh và Q.12, mỗi nơi 9 chiếc.

Mỗi kíp xe gồm 4 chiến sĩ, một người cầm lái và 3 người hỗ trợ

Nguyễn Anh

Mỗi chiếc xe đạp thồ có khả năng chở được 200 kg, được sử dụng để chở hàng hóa vào trong các ngõ hẻm nhỏ, ngoằn ngoèo mà các phương tiện như xe tải, xe ba gác không thể vào được. Mỗi kíp xe đạp thồ có một người cầm lái và 3 người hỗ trợ.
Q.Bình Thạnh nhận 9 xe đạp thồ và phân bổ về các phường. Phương tiện này được ưu tiên phân về các địa bàn có ngõ hẻm nhỏ, khó tiếp cận bằng xe tải.

Các chiến sĩ Sư đoàn 5 được phân công về Q.Bình Thạnh với 9 chiếc xe đạp thồ dùng để sử dụng vận chuyển hàng hóa

Nguyễn Anh

Mỗi chiếc xe đạp thồ có thể tải được khoảng 200 kg hàng hóa

Nguyễn Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.