TP.HCM: Bắn thuốc mê trúng đàn khỉ 'quậy tưng' nhà dân

16/01/2021 19:43 GMT+7

Tính đến thời điểm này đã có 5 con trong đàn khỉ quậy phá khu dân cư ở P.Thạnh Xuân (Q.12, TP.HCM) được lực lượng chức năng thổi tiêu và bắn thuốc mê di dời.

Ngày 16.1, lực lượng Kiểm lâm TP.HCM vẫn đang phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành vây bắt đàn khỉ quậy phá khu dân cư ở P.Thạnh Xuân (Q.12, TP.HCM).

Cận cảnh lực lượng kiểm lâm TP.HCM vây bắt đàn khỉ ở quận 12

Theo đó, sáng cùng ngày (16.1), lực lượng kiểm lâm TP.HCM bắn thuốc mê 3 con khỉ gồm: Cặp khỉ bố mẹ nặng hơn chục kg và một khỉ con nặng khoảng 5 kg khi chúng đang di chuyển trên mái tôn và cây xanh trong khu dân cư.
Trước đó 1 ngày, cán bộ kiểm lâm đã dùng chuối để nhử đàn khỉ khi chúng đang leo trèo trên mái nhà dân. Một con khỉ đực hơn chục kg khi đến ăn chuối dính mũi tiêm chứa thuốc mê bắn trúng, gây mê. Và một con khỉ đực khác cũng được vây bắt trong chiều cùng ngày.
Tính đến thời điểm này, sau gần 2 ngày vây bắt đã có năm con trong đàn khỉ quấy phá khu dân cư (P.Thạnh Xuân, Q.12) được Kiểm lâm TP.HCM bắn thuốc mê, di dời.

Khỉ được bỏ vào lồng cẩn thận đưa về trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi

ẢNH: TRẦN KHA

“Thông thường sau khoảng 30 phút bị gây mê, khỉ sẽ tỉnh lại. Hiện các con khỉ trong tình trạnh khỏe mạnh đã được đưa về chăm sóc tại trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi”, cán bộ kiểm lâm cho biết.
Sau khi một số con bị bắt, bầy khỉ đã tản, tách ra nhiều nơi nên việc vây bắt trở nên khó khăn hơn. Cán bộ kiểm lâm phải truy tìm nơi khỉ ẩn nấp để bắn gây mê, không dụ chúng xuất hiện bằng thức ăn như trước.
Theo cán bộ kiểm lâm TP.HCM ước chừng còn khoảng hơn 5 cá thể của đàn khỉ ở Q.12 vẫn đang trốn trong môi trường tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.