TP.HCM: Bàn bạc kỹ, thống nhất phương án nhân sự TP.Thủ Đức

Phan Thương
Phan Thương
22/01/2021 10:24 GMT+7

Hôm nay (22.1), bộ máy chính quyền TP.Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động.

Hôm nay (22.1), HĐND TP.Thủ Đức, TP.HCM tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh của HĐND và UBND, bao gồm: Chủ tịch, các Phó chủ tịch và các Trưởng ban của HĐND TP.Thủ Đức; Chủ tịch, các Phó chủ tịch và Ủy viên UBND TP.Thủ Đức.

Thành phố Thủ Đức: Diện tích, dân số và những điều cần biết

Qua đó, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM, khẳng định TP.Thủ Đức đã được thành lập và đây là bước phát triển đột phá để khởi đầu cho sự phát triển kinh tế của khu vực phía đông TP.HCM.
Đồng thời, để thực hiện bầu các chức danh, nhân sự của TP.Thủ Đức, Ban Chỉ đạo Thành ủy TP.HCM đã thực hiện rà soát, đánh giá toàn bộ cán bộ, Đảng viên để chuẩn bị bầu các chức danh chủ chốt của TP.Thủ Đức.

Chủ tịch 41 tuổi của UBND thành phố Thủ Đức là ai?

Theo bà Lê, trong quá trình sắp xếp sáp nhập, đồng chí Bí thư Thành ủy đã có ý kiến chỉ đạo, rằng công tác này nếu thực hiện không tốt thì có thể dẫn đến sự không công bằng, gây ra sự so bì và làm ảnh hưởng đến tư tưởng của các cán bộ. Vì vậy Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã bàn bạc, thống nhất về phương án nhân sự. Ban Thường vụ cũng đã chỉ đạo cho Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM phối với Sở Nội vụ TP.HCM tham mưu thật kỹ, chuẩn xác, không để thiếu sót trường hợp nào.
TP.Thủ Đức được thành lập theo Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (hiệu lực từ ngày 1.1.2021) trên cơ sở sáp nhập ba quận 2, 9 và Thủ Đức, với diện tích khoảng 211 km2 và một triệu người. Sau 60 ngày, thành phố mới phải hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy, không làm ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.

Người dân thành phố Thủ Đức được đổi giấy tờ miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.