TP.HCM bác bỏ thông tin ‘giới nghiêm từ 22 giờ đến 5 giờ sáng’

18/05/2021 23:02 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM khẳng định thông tin "giới nghiêm từ 22 giờ đến 5 giờ sáng" là giả mạo; còn Sở TT-TT cho biết sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt này.

Tối 18.5, người dùng mạng xã hội lan truyền nhau nội dung “Chỉ đạo mới của UBND TP.HCM” được thực hiện từ 22 giờ ngày 18.5, trong đó có một số nội dung như lệnh giới nghiêm.

Nữ đồng nghiệp của bệnh nhân ở chung cư Sunview Thủ Đức dương tính Covid-19

Cụ thể, người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau khi không có việc cần thiết, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.
Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.
Tin nhắn cũng lan truyền nội dung: Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn...
Những thông tin này lan truyền với tốc độ chóng mặt khiến người dân hoang mang, nhất là xuất hiện trong thời điểm TP.HCM đã xác nhận 1 ca dương tính Covid-19 ở TP.Thủ Đức trưa cùng ngày, và thêm một ca nghi nhiễm vào buổi tối nay ở Q.7.
Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định đây là thông tin giả mạo, thành phố không có chỉ đạo nào có nội dung như thông tin lan truyền.

Tối 18.5: Thêm 48 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương, chưa công bố các ca bệnh ở TP.HCM

Trước thông tin giả mạo gây hoang mang dư luận, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt, bịa đặt, làm ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.