TP.HCM 'ai ở đâu ở yên đó' từ 23.8: Ai được đi ra đường mua thực phẩm?

Trần Tiến
Trần Tiến
21/08/2021 17:12 GMT+7

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, người dân tại vùng xanh - vùng vàng có điều kiện, chưa cần nhờ sự hỗ trợ của địa phương sẽ được phép đi chợ 1 tuần/lần.

Chiều 21.8, tại cuộc họp báo về việc triển khai tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM từ ngày 23.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM nêu cụ thể từng nhóm trường hợp "người không được ra đường" và "người được cấp phiếu đi chợ 1 tuần/lần".
Tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM cho biết một trong những nhiệm vụ được TP.HCM quan tâm hiện nay là cung ứng hàng hóa cũng như công tác an sinh xã hội cho người dân trong suốt thời gian tăng cường biện pháp phòng chống dịch.

TP.HCM giãn cách từ ngày 23.8: Những ai được phép ra đường?

Cụ thể, TP.HCM sẽ phân chia làm hai nhóm gồm: Nhóm vùng xanh - vùng vàng và nhóm vùng cam - vùng đỏ.
Đối với nhóm vùng xanh - vùng vàng, cũng được chia làm 2 nhóm. Trường hợp người dân có điều kiện mà chưa cần sự hỗ trợ của chính quyền địa phương sẽ được cho phép đi chợ 1 tuần/lần.
Trường hợp người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận gói an sinh và không ra ngoài trong thời gian áp dụng biện pháp tăng cường.
Đối với nhóm vùng cam - vùng đỏ, tổ công tác sẽ giúp người dân đi chợ và người dân sẽ trả tiền, việc đi chợ cũng sẽ thực hiện 1 tuần/lần. Trường hợp người có hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ nhận được gói hỗ trợ an sinh.
Cũng trong cuộc họp, ông Hải nói thêm: “Việc phát gói hỗ trợ không phải quân đội mà là tổ công tác đặc biệt, đứng đầu là chủ tịch phường/xã. TP.HCM hiện nay có 3.000 điểm cung cấp nhu yếu phẩm, nếu thiếu hàng hóa thì thành phố sẽ đưa xe lưu động mang hàng tới để người dân mua”.

TP.HCM không phải phong tỏa hay trong tình trạng khẩn cấp sau 23.8

Về gói an sinh, TP.HCM cũng cam kết sẽ thực hiện hỗ trợ 2 triệu gói, dự kiến sẽ nhiều hơn. Các nhu yếu phẩm trong gói an sinh gồm gạo, nước mắm, nước tương và một phần dinh dưỡng.
“Nhu cầu của bà con là rất lớn và gói an sinh là tình cảm, trách nhiệm nghĩa vụ của TP.HCM, mặc dù biết là chưa đủ. Chúng ta cùng thắt lưng buộc bụng trong 14 ngày để sẵn sàng chia sẻ khó khăn, cùng nhau đoàn kết để vượt qua dịch bệnh”, ông Hải nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.