TP.HCM: 98 nhân viên và khách hát karaoke tại nhà hàng The King âm tính với Covid-19

05/05/2021 18:36 GMT+7

Sau hơn 12 giờ lấy mẫu xét nghiệm đối với 98 nhân viên và khách ở nhà hàng The King (TP.HCM), điều may mắn là toàn bộ đều âm tính với Covid-19 .

Tối 5.5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 họp với 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh nhiều địa phương trong cả nước diễn ra phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.
Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết từ 27.4 đến nay, cả nước có 38 ca mắc tại 7 tỉnh thành ở Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên,… Chiều nay, có 14 ca dương tính với Covid-19 ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện này đã cách ly 800 người, ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Yêu cầu rút giấy phép nhà hàng The King cho hát karaoke “chui”, phớt lờ Covid-19

Tại TP.HCM, đến nay có 263 ca mắc Covid-19, trong đó có 69 ca lây nhiễm trong cộng đồng, hiện đã có 236 đã điều trị khỏi, 27 người còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Nhi đồng, sức khỏe ổn định.
Đối với 1 trường hợp nghi ngờ mắc tại Q.11, trước khi xuất cảnh qua Campuchia thì người này có xét nghiệm, kết quả âm tính nhưng khi qua Campuchia kiểm tra nhanh thì dương tính; hiện đã lấy mẫu 21 người tiếp xúc gần, có 7 trường hợp F1 âm tính và được cách ly tập trung, 14 người khác được theo dõi tại nhà.

Kết quả xét nghiệm toàn bộ khách và nhân viên tại nhà hàng The King đều âm tính với Covid-19.

Ảnh: Sỹ Đông

Đối với các nhân viên và khách đến nhà hàng The King (102 Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1), ông Bỉnh cho biết toàn bộ đều âm tính. Trước đó, vào tối 4.5, đoàn kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã kiểm tra nhà hàng The King (102 Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1) sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về một số cơ sở vi phạm quy định phòng dịch.
Tại thời điểm kiểm tra, có 4 khách Trung Quốc bên trong; trong đó có một người mới hoàn thành cách ly ngày 21.4, đang trong thời gian theo dõi tại nhà nhưng người này lại đi ra ngoài, lên TP.HCM ca hát.
Trong tối qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xuống lấy mẫu xét nghiệm đối với 98  nhân viên và khách; đến chiều nay tất cả đều âm tính với Covid-19.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định dịch bệnh trong nước những ngày qua phức tạp, thành có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau đợt nghỉ lễ.
Trước tình hình trên, TP.HCM đã lập 3 đoàn kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo của thành phố về phòng chống dịch. Ông Phong đánh giá cao nỗ lực của đoàn công tác đã kiểm tra nhiều nơi như khu cách ly trong khách sạn, chợ, bến xe, trung tâm thương mại, nhà hàng… trong 5 ngày qua.
Chiều nay, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM ban hành chỉ thị tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.