TP.HCM đưa ra 5 khuyến cáo phòng dịch Covid-19: Xử lý nghiêm vi phạm

08/02/2021 19:04 GMT+7

Trong các khuyến cáo phòng dịch Covid-19 gửi tới người dân, UBND TP.HCM khẳng định sẽ xử lý nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và không khai báo y tế .

Tối 8.2, lãnh đạo Sở TT-TT TP.HCM cho biết sẽ gửi tin nhắn đến các thuê bao di động toàn TP.HCM một số khuyến cáo của UBND TP.HCM về các biện pháp phòng dịch Covid-19. Đây là một trong những nội dung kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì.

Chiều 8.2: Thêm 45 ca Covid-19 ở TP.HCM, Hà Nội, Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

Cụ thể, TP.HCM đề nghị người dân bình tĩnh và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Người dân nên ở nhà, hạn chế tối đa việc đi lại, không tập trung đông người. Bên cạnh đó, TP.HCM đề nghị người dân không nên chia sẻ những thông tin chưa kiểm chứng về tình hình dịch bệnh.
Đồng thời, chủ động, tự giác khai báo với cơ quan y tế khi trở về từ các địa phương, khu vực có ổ dịch và các trường hợp tiếp xúc F0, F1 (theo thông báo của Bộ Y tế) để giám sát và cách ly kịp thời.
UBND TP.HCM khẳng định chính quyền các địa phương sẽ xử lý nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và không khai báo y tế.
Tính đến tối 8.2, TP.HCM có 30 ca dương tính với Covid-19 mới phát hiện (bao gồm 5 ca là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và 25 ca vừa được Bộ Y tế công bố trong tối nay 8.2) . TP.HCM hiện đã phong tỏa 10 khu vực là nơi các ca nhiễm và nghi nhiễm cư trú ở các quận: 1, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân.

Tổng hợp dịch Covid-19 ngày 8.2: Nóng bỏng vì 29 ca lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.