TP.HCM: 3 người trong gia đình nhiễm Covid-19 ở Q.Tân Bình; Q.Gò Vấp thêm ca nhiễm mới

03/06/2021 14:41 GMT+7

Ngày 3.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin về những ca nghi nhiễm Covid-19 mới tại Q.Gò Vấp, Q.Bình Thạnh và Q.Tân Bình (TP.HCM). Đáng chú ý, có 3 ca nghi nhiễm trong cùng 1 gia đình ở Q.Tân Bình.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), Q.Gò Vấp tiếp tục ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 mới; trong khi đó, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ở P.3 (Q.Tân Bình).

Bản tin Covid-19 ngày 3.6: Dịch bệnh tại TP.HCM vẫn nóng bỏng, tín hiệu vui từ vắc xin

Q.Gò Vấp: Xử lý 4 trường hợp nghi nhiễm mới ngay trong đêm

Ngày 3.6, theo HCDC, Q.Gò Vấp ghi nhận 2 ca nghi nhiễm Covid-19 vào sáng 2.6, các ca này đã được Bộ Y tế công bố. Tối 2.6, Q.Gò Vấp tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn P.9 (đang chờ Bộ Y tế công bố). Cả 4 trường hợp này đều tiếp xúc với các bệnh nhân (BN) liên quan Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng và đã được cách ly từ trước.

Các lực lượng tại địa phương đã tổ chức điều tra, truy vết, phong tỏa và phun khử khuẩn một phần hẻm 95 đường số 3, P.9. Lấy mẫu xét nghiệm khẩn các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Trung tâm Y tế Q.Gò Vấp phối hợp Bệnh viện Q.Gò Vấp lấy mẫu xét nghiệm tất cả các hộ dân, phòng trọ trong khu vực phong tỏa.

Được biết 2 trường hợp nghi nhiễm mới phát hiện tại P.9, Q.Gò Vấp vào tối ngày 2.6 nằm trong 19 ca ghi nhận tại TP.HCM (các bệnh nhân 7954 - 7972), là các trường hợp liên quan đến ổ dịch Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng; đã cách ly từ trước.

Thâu đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các ca lây nhiễm liên quan đến Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Ảnh: Duy Tính

Tối 3.6: TP.HCM thêm 3 ca Covid-19, chuỗi Truyền giáo Phục Hưng lan ra 21 quận huyện

Q.Bình Thạnh phát hiện thêm 3 ca nghi nhiễm Covid-19

Theo HCDC, tối 2.6, tại P.15, Q.Bình Thạnh phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 3 trường hợp này đều là trường hợp F1 của các BN đã xác định trong cùng hẻm và đã được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 29.5. Đây là các trường hợp nằm trong 19 ca nghi nhiễm được HCDC thông tin vào trưa nay 3.6.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng y tế địa phương đã truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung các trường hợp này.

Do con hẻm liên thông với nhiều hẻm khác, nên lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa diện rộng toàn khu vực từ ngày 30.5 và thực hiện phun khử khuẩn toàn khu vực hàng ngày. Đồng thời, lực lượng y tế địa phương cũng đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn khu vực với 5.221 mẫu xét nghiệm.

Lực lượng y tế đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Q.Bình Thạnh

Ảnh: Song Mai

Lấy mẫu xét nghiệm toàn dân ở P.3, Q.Tân Bình

Đêm 2.6, ngành y tế TP.HCM đã khẩn cấp lấy 2.440 mẫu xét nghiệm cho người dân ở P.3, Q.Tân Bình. Trước đó, Trạm Y tế P.3 phối hợp với UBND P.3 tổ chức lấy mẫu trên diện rộng cho tất cả các cán bộ công chức P.3, tổ bầu cử số 18 và toàn bộ cử tri bằng phương pháp gộp mẫu 5 cho 1.670 người.

Ngày 2.6, qua điều tra dịch tễ, truy vết, lực lượng chức năng ghi nhận có 3 BN nhiễm Covid-19 là người trong cùng 1 gia đình trên địa bàn P.3.

Sở Y tế TP.HCM và HCDC đã làm việc trực tiếp với Q.Tân Bình để lên phương án ngăn chặn dịch bệnh và chỉ đạo ngành y tế quận triển khai ngay việc lấy mẫu tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại P.3. Trên địa bàn P.3 có khoảng 3.200 người dân. Tuy nhiên, do có những khu chợ trên địa bàn, việc lấy mẫu sẽ triển khai thêm cho tất cả những tiểu thương buôn bán ở trong chợ.

Đoàn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gồm Trạm Y tế P.3, Trung tâm Y tế Q.Tân Bình, Bệnh viện Q.Tân Bình và sinh viên Trường đại học Nguyễn Tất Thành. Người dân địa phương đã chấp hành tốt, chia sẻ sự vất vả và phối hợp với lực lượng y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Sinh viên 22 tuổi mắc Covid-19 gặp triệu chứng như phi công người Anh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.