TP.HCM: 269 lượt khai báo y tế đã đến các vùng dịch tễ có ca bệnh

Duy Tính
Duy Tính
04/05/2021 17:34 GMT+7

Khai báo y tế cần sự trung thực để phòng Covid-19 lây lan cho cộng đồng, góp phẩn ổn định xã hội, phát triển kinh tế .

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, tính đến 10 giờ, ngày 4.5, theo dữ liệu khai báo y tế điện tử của người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM trong ngày 4.5 (ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ lễ 30.4 - 1.5), cho thấy tỷ lệ người bệnh cần khám sàng lọc là 1,5%, tăng nhẹ so với 1 tháng trước đó.
Cụ thể, tại thời điểm 10 giờ ngày 4.5, đã có 206.973 lượt người bệnh khai báo y tế tại các bệnh viện, trong đó có 2.777 lượt khai báo có các triệu chứng (sốt, ho, đau họng,…) và 269 lượt khai báo có đến các vùng dịch tễ đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cập nhật trên phần mềm khai báo y tế.
Tỷ lệ cần được phân luồng và khám tầm soát tại các bệnh viện là 1,5%, tăng nhẹ nếu so sánh với 1 tháng trước đó (ngày 10.4) là 1,42%, nhưng thấp hơn tháng 3.2021 (1,92%).
Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện, bên cạnh việc duy trì nghiêm túc khai báo y tế điện tử cho tất cả người bệnh và người đến bệnh viện; cần tăng cường giám sát sự tương đồng giữa kết quả khai báo y tế điện tử và số lượt phân luồng và khám sàng lọc tại mỗi bệnh viện.
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả bệnh viện củng cố và duy trì nguồn nhân lực thường trực tại các buồng khám sàng lọc và buồng cấp cứu sàng lọc, đảm bảo kịp thời phát hiện và cách ly người bệnh nghi ngờ sau khai báo y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.
Hướng dẫn mới nhất của HCDC về cách ly tập trung, cách ly tại nhà, khai báo y tế đối với người liên quan các bệnh Covid-19, các vùng dịch tễ:

Hướng dẫn của HCDC lúc 8 giờ sáng nay 4.5

NGUỒN: HCDC

Người dân cần theo dõi, khai báo y tế đúng theo hướng dẫn của HCDC

NGUỒN: HCDC

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.