TP.HCM: 2 bệnh viện 'chi viện' cho Quảng Nam, Đà Nẵng điều trị Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
01/08/2020 07:59 GMT+7

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cử y bác sĩ hồi sức cấp cứu giỏi đến Quảng Nam , Đà Nẵng . Viện Pasteur TP.HCM hỗ trợ đào đạo, xét nghiệm cho các bệnh viện ở Quảng Nam.

Ngày 1.8, trao đổi với PV Thanh Niên, TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết dưới sự chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, sáng 1.8, 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng chuyên hồi sức cấp cứu của bệnh viện sẽ đi hỗ trợ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam điều trị Covid-19. Bác sĩ Nguyễn Thành Nguyên, Phó trưởng Khoa hồi sức cấp cứu làm trưởng đoàn.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.8: Thêm 12 bệnh nhân mới ở Đà Nẵng

Theo TS-BS Vĩnh Châu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là tuyến cuối bệnh truyền nhiễm phía Nam và đợt dịch Covid-19 đầu tiên bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho nhiều bệnh nhân nặng, trong đó có phi công người Anh. Và mọi nhân viên y tế bệnh viện đều ý thức rằng thời gian vừa qua chỉ là một trận tạm thắng và chắn chắn sẽ có đợt sóng kế tiếp và hiện tại đang diễn ra.
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cũng vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân (BN), đó là BN 449, BN 450, BN 510, BN 517 và BN 518. Đến đợt sóng Covid-19 thứ 2 này, hệ thống điều trị của TP.HCM cũng đang trong trạng thái sẵn sàng tiếp nhận các ca dương tính mà trọng tâm vẫn là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, BV điều trị Covid-19 Cần Giờ và BV dã chiến Củ Chi.
“Mọi nhân viên y tế BV vẫn bình tĩnh và sẵn sàng tiếp đón đợt sóng mới. Vừa lo điều trị ở TP.HCM, bệnh viện vẫn luôn sẵn sàng “chia lửa” cho các tỉnh khu vực miền Trung đang có dịch bệnh khi có yêu cầu”, TS-BS Vĩnh Châu cho biết.
Không chỉ vậy, hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cũng ngày đêm “chia lửa” cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM để xét nghiệm PCR cho những người từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 1.7, mỗi ngày lên đến 1.000 mẫu.
Trong khi đó, các đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã lên đường “chi viện” cho Quảng Nam và Đà Nẵng điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đội phản ứng nhanh số 2 (3 y bác sĩ) đã xuất phát hỗ trợ cho tuyến đầu Quảng Nam vào sáng 31.7. Đội phản ứng nhanh số 3 lên đường đến Đà Nẵng chiều 31.7 với 3 bác sĩ: Nguyễn Trọng Phương (khoa Cấp cứu), Trần Hữu Chinh (khoa Nội tim mạch) và Vũ Hà (khoa Nội hô hấp). Trước đó, đội phản ứng nhanh số 1 của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã "chi viện" cho Đà Nẵng 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng chuyên về hồi sức cấp cứu.
Trong khi đó, Viện Pasteur TP.HCM cũng được Bộ Y tế chỉ đạo hỗ trợ đào tạo, kiểm định và xét nghiệm cho các bệnh viện ở Quảng Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.