TP.Hải Dương yêu cầu người dân không ra khỏi thành phố

Lê Tân
Lê Tân
15/08/2020 22:29 GMT+7

Trước diễn biến mới và rất phức tạp của dịch Covid-19 ở TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương), UBND TP.Hải Dương đã yêu cầu người dân không ra khỏi thành phố và đóng cửa gần hết dịch vụ.

Tối 15.8, UBND TP.Hải Dương đã ra thông báo về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 15.8: "Sẽ không còn những khoảng thời gian yên bình như trước nữa"

Theo đó, TP.Hải Dương sẽ thiết lập cách ly toàn thành phố, một số cửa ngõ ra vào thành phố sẽ bị đóng. Người dân không ra khỏi TP.Hải Dương, trường hợp cần thiết phải có sự đồng ý của chính quyền địa phương. Tất cả các cửa hàng ăn uống (kể cả mang về), cắt tóc, gội đầu, làm đẹp... đều phải đóng cửa.
Các tuyến xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố Hải Dương. Xe taxi chỉ được chở 1 khách. Dừng toàn bộ hoạt động đông người. Các biện pháp trên sẽ được áp dụng kể từ 0 giờ ngày 16.8.
Vào chiều nay, 15.8, Bộ Y tế đã công bố thêm 1 ca nhiễm Covid-19 ở TP.Hải Dương là bệnh nhân 950 (15 tuổi, trú tại TP.Hải Dương), là người tiếp xúc với bệnh nhân 906. Bệnh nhân 950 có lịch trình di chuyển rất phức tạp và tiếp xúc với nhiều người.
Như vậy, đến nay Hải Dương đã có 9 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 4 ca mới liên quan đến ổ dịch tại quán Thế giới bò tươi ở số 36 đường Ngô Quyền, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương. 5 ca nhiễm trước đó đã khỏi bệnh.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 15.8: Thêm 20 ca mắc mới ở Hải Dương, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.