TP.Cà Mau: Tạm dừng thu gom ve chai, buôn bán hàng rong từ 18 giờ hôm nay 13.8

Gia Bách
Gia Bách
13/08/2021 18:50 GMT+7

UBND TP.Cà Mau quyết định tạm dừng các hoạt động buôn bán hàng rong, thu gom ve chai, sử dụng vỉa hè để kinh doanh , buôn bán trên địa bàn từ 18 giờ ngày 13.8.

Liên quan đến cụ bà mua bán ve chai nhiễm Covid-19, ngày 13.8, ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau), cho biết UBND TP.Cà Mau đã có quyết định tạm dừng các hoạt động buôn bán hàng rong, thu gom ve chai, sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán trên địa bàn kể từ 18 giờ ngày 13.8 đến khi có thông báo mới.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Cà Mau cũng đã quyết định phong tỏa một phần khu vực dân cư trên địa bàn khóm 4 và 5 thuộc P.6 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Khu vực phong tỏa có 139 hộ dân với 551 khẩu, đoạn từ Bến xe Cà Mau đến trụ sở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau (đường Lý Thường Kiệt) vòng qua hẻm Bảng Nước Ngọt.
UBND TP Cà Mau chỉ đạo UBND P.6 thành lập các tổ đi chợ hộ cho người dân, cũng như việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp người dân trong khu phong tỏa. "Riêng những người tham gia bếp ăn 0 đồng của P.6 trước đó, do có mang cơm đến nhà cho bệnh nhân là cụ bà thu mua ve chai nên nhóm người này phải theo dõi sức khỏe tại nhà. Để duy trì phục vụ những gia đình khó khăn trên địa bàn phường, đặc biệt là khu vực phong tỏa, UBND TP.Cà Mau cũng chỉ đạo P.6 giao cho nhóm người khác để duy trì bếp ăn 0 đồng", ông Tăng Vũ Em thông tin thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, bệnh nhân T.T.T (79 tuổi, ngụ khóm 4, P.6, TP.Cà Mau) bị tiêu chảy, được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được phát hiện dương tính với Covid-19. Theo điều tra dịch tễ, trước đó bệnh nhân T.T.T. đi thu gom ve chai. Khoảng 14 ngày gần đây, thỉnh thoảng cụ có đi mua cà phê và thực phẩm gần nơi sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.