TP.Cà Mau: Phát thẻ ra đường theo ngày chẵn lẻ cho người dân

Gia Bách
Gia Bách
25/07/2021 20:31 GMT+7

Do lưu lượng người ra đường còn đông, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau chỉ đạo các xã, phường thu hồi và cấp lại thẻ ra đường khi cần thiết cho người dân trên địa bàn theo ngày chẵn lẻ.

Ngày 15.7, ông Lê Tuấn Hải, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết: "Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, TP.Cà Mau, chỉ đạo các xã, phường thu hồi và cấp lại thẻ ra đường khi cần thiết cho người dân trên địa bàn".
Theo đó, trên thẻ mới được ghi đầy đủ thông tin trước khi phát cho hộ gia đình. Đồng thời lập danh sách quản lý theo dõi chặt chẽ.
Cụ thể, thẻ các ngày 26, 28, 30.7 và 1.8 được in bằng giấy màu xanh. Thẻ các ngày 27, 29, 31.7 và 2.8 được in bằng giấy màu trắng. Các hộ gia đình khi được nhận thẻ màu gì thì chỉ đi mua các mặt hàng thiết yếu vào các ngày tương ứng được ghi trên giấy.
Thời gian hoàn thành việc phát thẻ mới chậm nhất 13 giờ ngày 26.7. Sau thời gian này, các địa phương sẽ lập các chốt tại một số tuyến đường chính và các điểm chợ để hướng dẫn, kiểm soát (bằng cách đánh dấu X vào ô ngày ra đường tương ứng). Và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi ra đường không cần thiết.

Bản tin Covid-19 ngày 25.7: Cả nước 7.531 ca bệnh mới, người dân TP.HCM không ra ngoài đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Ông Lê Tuấn Hải cũng đánh giá, việc thực hiện phát thẻ ra đường cho các hộ gia đình trong thời gian giãn cách trong những ngày qua, được thực hiện kịp thời, kiểm soát tương đối tốt. Tuy nhiên, qua thực hiện, lưu lượng người ra đường vẫn còn đông, chưa đảm bảo theo các quy định nên TP.Cà Mau sẽ siết chặt hơn để đảm bảo công tác phòng dịch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.