Tống tiền mẹ ruột bằng... kế hoạch bị bắt cóc

Công Nguyên
Công Nguyên
08/03/2019 12:42 GMT+7

Con trai tống tiền mẹ ruột bằng cách rủ bạn dựng kịch bản bị bắt cóc vỉ trót sa chân vào cờ bạc.

Ngày 8.3, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa phối hợp Công an Q.9 lật tẩy con trai lên kịch bản bắt cóc, tống tiền mẹ ruột, tạm giữ 3 nghi phạm gồm: Võ Thanh Sơn (32 tuổi, ngụ Q.9) và Nguyễn An Hà (28 tuổi) và Nguyễn Đình Lành (23 tuổi, cùng quê Bình Định).
Theo điều tra từ công an, ngày 6.3, bà N.T.L. (73 tuổi) đến Công an P.Long Thạnh Mỹ (Q.9) trình báo về việc con trai bà là Võ Thanh Sơn bị người lạ bắt cóc để tống tiền.
Theo bà L., tối 1.3, Sơn đi chơi nhưng không về nhà, gia đình cũng không liên lạc được. Trong lúc gia đình đi tìm thì tối 3.3, có một người đàn ông gọi điện thoại cho bà L. thông báo Sơn đánh bài nợ 40 triệu đồng, yêu cầu gia đình mang tiền tới trả nếu không sẽ xử Sơn.
Sáng 4.3, người này tiếp tục gọi diện yêu cầu 16 giờ cùng ngày phải mang tiền ra trả nếu không sẽ làm hại Sơn. Gia đình đang chuẩn bị tiền thì sáng 5.3, bà L. tiếp tục nhận điện thoại yêu cầu đem tiền tới chuộc Sơn.
Những người lạ này đưa điện thoại cho Sơn nói với bà L.. Qua điện thoại, giọng Sơn thều thào nhờ mẹ đem tiền tới cứu không sẽ bị cắt một quả thận.
Công an bắt quả tang nghi phạm dựng kịch bản bắt cóc tống tiền Ảnh: CTV
Sáng 6.3, khi bà L. chấp nhận đem 40 triệu tới chuộc Sơn thì những người này hẹn tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng (P.Linh Đông, Q.Thủ Đức) để giao dịch.
Nhận tin báo, Công an Q.9 phối hợp với Công an Q.Thủ Đức vào cuộc điều tra. Tại quán cà phê nói trên, khi hai người lạ đang nhận tiền từ bà L. thì bị các trinh sát hình sự ập vào bắt giữ.
Hai nghi phạm được xác định Nguyễn An Hà và Nguyễn Đình Lành. Tại đây, công an phát hiện Sơn cũng có mặt tại quán với vẻ rất bình thản và không có dấu hiệu bị bắt cóc.
Tại cơ quan công an, Lành và Hà khai nhận do Sơn mê cờ bạc, ham chơi nên cần tiền tiêu xài. Để có tiền trả nợ, Sơn đã nhờ Hà và Lành cùng nhau dựng ra màn kịch bị bắt cóc, để tống tiền mẹ ruột. Hiện Công an Q.Thủ Đức đang điều tra làm rõ 3 nghi phạm nói trên về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.