Tổng thống Obama: 'Hồi trẻ, tôi cũng chơi lăng nhăng...'

25/05/2016 12:19 GMT+7

Sáng 25.5, Tổng thống Barack Obama gặp gỡ các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI).

Một bạn trẻ Việt Nam hỏi ông Obama: "Làm cách nào để chúng tôi trở thành một lãnh đạo như ông?" Và Tổng thống Obama đã có những chia sẻ thú vị về "thời trẻ" của ông.
Tổng thống Obama kể: "Hồi tôi trẻ như các bạn, tôi chơi lăng nhăng rất nhiều, tôi không có cơ hội giống các bạn đâu. Tôi ham chơi bóng rổ, bồ bịch".
Các thành viên Chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) trong cuộc gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama Ảnh: Yến My
Nhưng những chia sẻ về "mục tiêu cuộc đời" của ông Obama rất đáng suy ngẫm:  "Điều đầu tiên là phải tìm ra điều bạn thích thú, quan tâm. Con đường cho tất cả mọi người khác nhau, người thích giáo dục, y tế.... nên không có con đường chung để trở thành lãnh đạo. Có nhiều cách khác nhau để trở thành một lãnh đạo".
Tổng thống Obama nói: "Khi có đam mê, mọi việc sẽ đến một cách tự nhiên. Nếu chỉ chăm chăm "muốn trở thành ông nọ bà kia" thì khó lắm. Ví dụ như Bill Gates. Tôi không nghĩ ông ấy khởi đầu đã muốn trở thành tỉ phú, mà ông đam mê máy tính".
"Lúc đầu, đơn giản là tôi muốn giúp những người nghèo ở Chicago. Tôi muốn tạo nhiều cơ hội cho cộng đồng này. Tôi muốn giúp những người này. Đó là lý do đã dẫn dắt tôi vào con đường chính trị, chứ không phải ngay từ đầu tôi muốn làm tổng thống..."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.