Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM: 'Nước Pháp càng đoàn kết hơn để chống khủng bố'

14/11/2015 12:58 GMT+7

(TNO) Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Emmanuel Ly-Batallan đã trao đổi với Thanh Niên Online về vụ tấn công liên hoàn kinh hoàng ở Paris vào tối 13.11, làm hơn 150 người thiệt mạng.

(TNO) Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Emmanuel Ly-Batallan đã trao đổi với Thanh Niên Online về vụ tấn công liên hoàn kinh hoàng ở Paris vào tối 13.11, làm hơn 150 người thiệt mạng.

Thưa ông, xin ông cho biết vắn tắt về tình hình tại Paris sau chuỗi tấn công rạng sáng nay (giờ Việt Nam)?
Hàng loạt vụ tấn công đã nhằm vào nhiều địa điểm đông người qua lại tại Paris như gần sân vận động quốc gia (Stade de France), nơi đang diễn ra trận bóng giao hữu Pháp và Đức và có Tổng thống Pháp François Hollande dự khán. Hoặc tại nhà hát Bataclan, nơi đang diễn ra buổi hòa nhạc nên nhiều khán giả đã bị bắt làm con tin. Sau khi lực lượng đặc nhiệm xông vào, các tên khủng bố đã bị tiêu diệt nhưng có rất nhiều người tử vong. Hiện vẫn chưa có thống kê chính thức nhưng vụ xả súng ở Bataclan đã làm hơn 100 người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương.
Tổng thống Hollande đã lập tức triệu tập Hội đồng Bộ trưởng. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố và hàng loạt biện pháp tăng cường an ninh đã được áp dụng. Tình trạng khẩn cấp là tăng quyền cho lực lượng cảnh sát và hạn chế một số quyền tự do của người dân để đối phó với tình hình nguy cấp. Tương tự, các biện pháp an ninh cũng được áp dụng, như tăng cường kiểm soát ở biên giới.
Hiện trường vụ tấn công ở bên ngoài 1 nhà hàng tại Paris, tối 13.11 - Ảnh: Reuters
Đại diện cộng đồng Pháp tại TP.HCM, ông có thể chia sẻ cảm xúc của mình trong lúc này?
Loạt tấn công kinh hoàng vừa qua thật hèn hạ. Tâm tình lúc này của chúng tôi dành cho các nạn nhân và gia đình, bằng hữu của họ. Các vụ tấn công nhằm vào nước Pháp. Nhưng, như Tổng thống Hollande đã nói, nước Pháp sẽ đoàn kết và quyết tâm đương đầu với khủng bố và sẽ chiến thắng. Tổng lãnh sự quán Pháp (số 6, đường Lê Duẩn, quận 1) sẽ mở rộng cửa để đón tiếp tất cả người Pháp và bạn bè nào cần hỗ trợ hoặc bày tỏ tinh thần liên đới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.