Tổng kiểm tra vựa sả tại khu vực chợ đầu mối Thủ Đức

Công Nguyên
Công Nguyên
01/02/2018 08:29 GMT+7

Những ngày tới, cơ quan chức năng sẽ tổng kiểm tra tất cả các vựa sả trong và ngoài chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM) để chấn chỉnh việc vệ sinh thực phẩm, phụ gia trộn vào sả xay.

Ngày 31.1, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã làm việc với UBND Q.Thủ Đức, Ban Quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức để giải quyết liên quan đến những thông tin Báo Thanh Niên phản ánh trong bài Sả xay trộn hóa chất đăng ngày 26.1.
Theo đó, đoàn liên ngành đã mời chủ vựa sả Nguyên Phương (lô N1-20 nằm trong chợ đầu mối Thủ Đức) lên làm việc. Chủ vựa sả đã cam kết đảm bảo vệ sinh trong quá trình sơ chế, xay sả và dùng các chất phụ gia đúng quy định. Đoàn kiểm tra tạm đình chỉ hoạt động vựa sả Nguyên Phương 5 ngày để khắc phục những sai phạm. Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm đối với chủ vựa sả này.
Liên quan đến hai vựa sả Thùy Linh, Thanh Thảo QL1, KP.2, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức (gần chợ nông sản Thủ Đức), đoàn kiểm tra đang phối hợp với chính quyền địa phương để tìm hướng xử lý. Hai vựa sả này hoạt động không giấy phép kinh doanh, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng các loại chất phụ gia không rõ nguồn gốc trong quá trình xay sả.
Theo đoàn kiểm tra, những ngày tới sẽ tổng kiểm tra tất cả các vựa sả trong và ngoài chợ đầu mối Thủ Đức để chấn chỉnh việc vệ sinh thực phẩm, phụ gia trộn vào sả xay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.